ศาลจังหวัดอุดรธานีอนุมัติหมายจับ “แม่มณี-สามี”

2019-10-29 19:10:06

ศาลจังหวัดอุดรธานีอนุมัติหมายจับ “แม่มณี-สามี”

Advertisement

ศาลจังหวัดอุดรธานีอนุมัติหมายจับ “แม่มณี-สามี” 3 ข้อหา ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เผยสอบปากคำผู้เสียหาย 116 คน มูลค่าความเสียหาย 82 ล้านบาท เตรียมค้นบ้านหาหลักฐานเพิ่ม เชื่อหลบหนีอยู่ในประเทศ

จากกรณีมีผู้เสียหายแชร์แม่มณีพันล้าน “เดียร์ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี แห่แจ้งความตำรวจในหลายพื้นที่ รวมทั้งโร่พึ่ง บก. ปอศ. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่า “เดียร์ วันทนีย์” หลบไปอยู่ที่ไหน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. ศาลจังหวัดอุดรธานี อนุมัติหมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี และนายเมธี ชิณภา อายุ 20 ปี คดีหลอกลงทุนออมเงินแม่มณีในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.อุดรธานี กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี หลังจากมีผู้เสียหาย 116 คนมาแจ้งความดำเนินคดี มูลค่าความเสียหายกว่า 82 ล้านบาท เบื้องต้นเชื่อว่า ผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย หลังจากนี้ก็จะเตรียมเข้าค้นบ้านพักเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับใน 3 ข้อหาเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นความผิดที่ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)ได้ดำเนินการไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา