รองโฆษก พปชร.เตือนฝ่ายค้านหยุดเล่นเกมปมจีเอสพี

2019-10-29 18:45:30

รองโฆษก พปชร.เตือนฝ่ายค้านหยุดเล่นเกมปมจีเอสพี

Advertisement

รองโฆษก พปชร. เผยชาวบ้านชี้ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลเร็วไป เตือนหยุดเล่นเกมการเมืองปมจีเอสพี เน้นทำการเมืองสร้างสรรค์ ร่วมกันเดินหน้าพัฒนาประเทศเพื่อปากท้องประชาชน

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในชุมชน พระราม 2 ซอย 28 โดยได้ตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากนโยบายและมาตรการต่างๆ ของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” เฟส 2 และการสร้างอาชีพต่างๆ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจกว่า 100 คน โดยประเด็นที่ประชาชนส่วนใหญ่กว่า 90% ขอให้บัตรสวัสดิการเพิ่มสิทธิประโยชน์และต้องการลงทะเบียนเพิ่มสำหรับคนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าว รองลงมาคือประเด็นเกี่ยวกับมาตรการ ‘ชิม ช้อป ใช้’ ที่ประชาชนผู้ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ นอกนั้นเป็นประเด็นอื่นๆ เช่น ผลักดันให้เพิ่มเบี้ยชรา และปัญหาภายในพื้นที่ เช่นไ ฟฟ้าส่องสว่างและกล้องวงจรปิดในชุมชน ซึ่งตนได้รวบรวมข้อร้องเรียนทั้งหมดเข้าสู่ที่ประชุมพรรคทุกสัปดาห์ เพื่อประสานงานจัดการปัญหาต่อไป ซึ่งตนจะเดินหน้าทำงาน แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนไม่ว่าปัญหาเล็กหรือใหญ่ หากแก้ไขได้จะทำทันที ไม่ทิ้งประชาชน ไม่ว่าจะลงคะแนนให้ตนหรือไม่ก็ตาม

รองโฆษก พปชร. กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ ประชาชนให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐ และรัฐบาลในการเดินหน้าทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนและคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยส่วนใหญ่เห็นว่า ยังเร็วไปที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในห้วงเวลานี้ ทั้งที่รัฐบาลชุดใหม่เพิ่งเริ่มงานเมื่อเดือน ก.ค. ทำงานมาได้เพียง 3 เดือนเศษ ไม่อยากให้ฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองจนละเลยการร่วมกันแก้ไขปัญหาของประเทศ

“อยากให้ร่วมกันทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาประเทศเพื่อปากท้องประชาชน ประชาชนจะฝากอนาคตกับพรรคฝ่ายค้านไว้ได้อย่างไร ในเมื่อการทำงานไม่ได้คิดถึงปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นที่ตั้ง มุ่งหวังแต่ต้องการเอาชนะทางการเมือง เล่นเกมการเมืองต่างๆ แม้แต่ปัญหาเรื่องที่สหรัฐอเมริกาตัดสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร หรือ จีเอสพี ก็พยายามสร้างความสับสนให้กับประชาชนว่าเป็นความผิดพลาดของรัฐบาลชุดนี้ ทั้งที่ไม่ได้มีเพียงประเทศไทยประเทศเดียว การตัดสิทธิจีเอสพี ของประเทศอื่นๆ เช่น อินเดีย ตุรกี ยูเครน เริ่มมีมาตั้งแต่เดือน มี.ค. แล้ว โดยสำหรับสาเหตุการตัดสิทธิของไทยนั้น สหรัฐได้ชี้แจงว่าเกิดจากกรณีปัญหาสิทธิแรงงาน ซึ่งเป็นกรณีปัญหาที่สมาพันธ์แรงงาน USA ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนในปี 2556 ช่วงสมัยรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์ โดยที่ต่อมารัฐบาลได้พยายามเข้ามาแก้ไขปัญหาเดิมมาโดยตลอด” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว