หญิงจีนวัย 67 ปีให้กำเนิดทารก (คลิป)

2019-10-29 13:45:42

หญิงจีนวัย 67 ปีให้กำเนิดทารก (คลิป)

Advertisement

หญิงสูงวัยอายุ 67 ปี คลอดลูกเป็นเพศหญิง ที่มณฑลชานตง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะทำให้เธอ และสามีวัย 68 ปี กลายเป็นคู่สามีภรรยาอายุมากที่สุดของประเทศ ที่ให้กำเนิดทารกจากการตั้งครรภ์โดยธรรมชาติ

สื่อท้องถิ่นจีนรายงานว่า คุณแม่สูงวัยนามสกุล “เถียน” คลอดลูกสาวน้ำหนัก 2.56 กิโลกรัม ด้วยการผ่าคลอด เมื่อเวลาประมาณ 9.12 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่โรงพยาบาลแม่และเด็กเมืองเซาจ้วง

นายแพทย์หลิ่ว เชงเหวิน หัวหน้าแพทย์ของโรงพยาบาลเซาจ้วง เผยว่า เมื่อนางเถียนมาตรวจร่างกายตามนัด ในเดือน พ.ค. แพทย์พบว่าเธอมีประวัติป่วยเป็นโรคเนื้อสมองตาย ความดันโลหิตสูง และเบาหวาน ทำให้การตั้งครรภ์ของเธอมีความเสี่ยงสูงมาก และก่อนการคลอด เธอป่วยด้วยโรคครรภ์เป็นพิษ โรคหัวใจ รวมทั้งการทำงานของตับและไตผิดปกติขั้นรุนแรง ทำให้ทีมแพทย์ตัดสินใจทำคลอดด้วยการผ่าตัด ซึ่งเป็นวิธีการที่ค่อนข้างปลอดภัยกว่า สำหรับคนสูงอายุอย่างเธอ




นายแพทย์หลิ่ว เผยอีกว่า การตรวจในระหว่างการตั้งครรภ์ แพทย์พบว่ารังไข่ของเธอไม่เหี่ยวแห้ง เหมือนผู้หญิงในวัย 60 ปีทั่วไป เพราะมีสภาพเหมือนผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี นี่อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เธอสามารถตั้งครรภ์แบบธรรมชาติได้

หลังการคลอด ลูกสาวตัวน้อยของนางเถียน ถูกส่งไปยังแผนกทารกคลอดก่อนกำหนด เพื่อให้อยู่ในความดูแลอย่างใกล้ชิดของแพทย์อีกสักระยะหนึ่ง จนกว่าจะพ้นขีดอันตราย