“มะนาว” ให้โอกาส “แม่มณี” เคลียร์เงิน ซัดโลภอยากได้ดอกรอไม่ได้

2019-10-29 12:55:19

“มะนาว” ให้โอกาส “แม่มณี” เคลียร์เงิน ซัดโลภอยากได้ดอกรอไม่ได้

Advertisement

“มะนาว” แจงสัมพันธ์ “แม่มณี” รับอาหารเสริมไปขายที่อุดรธานี ก่อนชวนระดมเงินออม ยันให้โอกาส “แม่มณี” เคลียร์เงิน ทุกอย่างมีเวลาของมัน ซัดทุกคนโลภของตัวเอง อยากได้ดอก แต่เวลาเกิดปัญหา 2-3 วันรอไม่ได้

จากกรณีมีผู้เสียหายแชร์แม่มณีพันล้าน “เดียร์ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 28 ปี แห่แจ้งความตำรวจในหลายพื้นที่ รวมทั้งโร่พึ่ง บก. ปอศ. กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่า “เดียร์ วันทนีย์” หลบไปอยู่ที่ไหน

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 29 ต.ค. น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ มะนาว  เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส ช่อง 3 ถึงการทำธุรกิจร่วมกับ น.ส.วันนีย์ ว่า เมื่อปีที่แล้ว ตนทำธุรกิจอาหารเสริมอยู่ พี่เดียร์ขายของออนไลน์อยู่ และก็สต๊อกของจากหนูไปขายเป็นรายใหญ่ที่ จ.อุดรธานี เริ่มต้นที่รู้จักกันจากที่เขาเป็นลูกค้าเอาอาหารเสริมเราไปขาย ก็รู้จักติดต่อกันมีการไปมาหาสู่กันที่ จ.อุดรธานีพี่เดียร์บอกว่าทำธุรกิจหลายอย่างทั้งร้านทอง แบรนด์เครื่องสำอาง ก็ชวนกันมาระดมทุนเป็นเงินออม ไปทำหนัง ร้านทอง โดยให้ดอก 93เปอร์เซ็นต์ ซึ่งพี่เดียร์เป็นคนคิด ตอนแรกหนูฝากเอง ก่อนจะมากินเปอร์เซ็นต์ และหักส่วนต่างไว้

เมื่อถามว่า ฝากเท่าไหร่ มะนาว กล่าวว่า ไม่ขอบอกตัวเลข ก็ได้เงินมาตลอด สำหรับเงินของหนูที่ออมกับพี่เดียร์ขอไม่บอกจำนวน สำหรับยอดความเสียหายที่ จ.ราชบุรี ตามแจ้งความคือ ประมาณ 71 ล้านบาท ต่อข้อถามว่า หากเดียร์ไม่ปรากฎตัวจะทำอย่างไร มะนาว กล่าวว่า ตนก็เป็นผู้เสียหายคนหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ ประเด็นคือทุกคนอยากได้เงินคืน เงินอยู่ที่พี่เดียร์ จุดเริ่มต้นจะได้เงินคืนที่สุดคือการไกล่เกลี่ย หนูจะรอพี่เขาว่าจะทำเรื่องไกล่เกลี่ยได้ถึงวันไหน หนูก็วางแผนของหนู ก็รอพี่เขากลับมาไกล่เกลี่ย หนูให้โอกาสพี่เดียร์ ถ้าเขาเซย์กู้ดบายก็เป็นขั้นตอนของหนูต่อไป

ต่อข้อถามว่าตอนนี้เดียร์ถูกออกหมายจับแล้ว มะนาว กล่าวว่า หนูยังไม่รู้แนวทางตัวเอง จนกว่าจะได้คุยกับพี่เดียร์ ตอนนี้หนูยังไม่ได้คุยกับพี่เดียร์ แม้จะโดนหมายจับก็ตาม แต่ตอนหนูเงินหนูฝากกับพี่เขา 2 คน ทุกอย่างคือกระแส หนูอยู่กับความจริง ถ้าไม่ออกมาบอกว่าไม่มีเงินคืนหนู หนูจะไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อถามว่า คิดว่าเดียร์ไม่หนีใช่ไหม มะนาว กล่าวว่า ก็ไม่มีหลักฐานว่าหนี เช่น หนีไม่อยู่ไปต่างประเทศ ไม่ออกมารับผิดชอบ

“ทุกคนต้องรอตามกระบวนการ มีหลายคนให้โอกาสหนูไปดำเนินเรื่องก่อน ทุกคนให้โอกาสหนู เหมือนหนูให้โอกาสพี่เดียร์ เพราะหนูยังไม่ได้ยินจากปากพี่เดียร์ว่าพี่ไม่คืนเงินหนูนะ เงินอยู่ที่ใครต้องไปคุยกับคนนั้น ไม่ใช่ไปคุยกับตำรวจ ทุกอย่างมีเวลาของมันอยู่แล้ว ทุกคนมองข้ามความโลภของตัวเอง ทุกคนอยากได้ดอก แต่เวลาเกิดปัญหา 2-3 วันรอไม่ได้”มะนาว กล่าว

ขอบคุณรายการโหนกระแส ช่อง 3