เพื่อนวอน “เอ็ม” มอบตัว เหตุฆ่าหมกศพเศรษฐินี

2019-10-29 12:45:07

เพื่อนวอน “เอ็ม” มอบตัว เหตุฆ่าหมกศพเศรษฐินี

Advertisement

เพื่อนคนขับรถสี่ล้อเหลืองวอนเอ็ม หรือตั้ม เข้ามอบตัวหลังก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่าหมกศพเศรษฐินีสาวใหญ่ใจบุญ

จากกรณีเกิดเหตุฆาตกรรม น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี ชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สาวโสดที่มีฐานะเข้าขั้นเศรษฐินี โดยได้มีการเอาศพไปซุกซ่อนอยู่ในตู้เย็นที่ยังเสียบปลั๊ก และมีการใช้ปูนซีเมนต์โรยทับปิดศพไว้ เหตุเกิดภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 90/3 หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้มีการขออนุมัติหมายศาลจังหวัดฮอด เลขที่ จ.41/2562 ออกหมายจับนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี หรือเอ็ม ชาว จ.ลำปาง ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาชีพขับขี่รถโดยสารสาธารณะสาย เชียงใหม่-จอมทอง ในข้อหาชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร อยู่ระหว่างไล่ล่าติดตามจับกุม

ล่าสุดวันที่ 29 ต.ค. เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังคิวรถโดยสารสาธารณะสาย เชียงใหม่-จอมทอง ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่แห่งที่ 1 (สถานีขนส่งช้างเผือก) ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยพบว่าได้มีกลุ่มผู้ขับขี่รถโดยสารต่างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จากการสอบถาม นายบุญมา กันทะมา อายุ 53 ปี หนึ่งในคนขับรถโดยสารสาธารณะสาย เชียงใหม่-จอมทอง (สี่ล้อเหลือง) ได้เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายเอ็ม หรือนายตั้ม อยู่บ้างแต่ไม่ถึงกับสนิทกัน โดยทราบว่านายเอ็มนั้น มีลูกน้อย 2 คน ที่ต้องดูแล ซึ่งที่ผ่านมานายเอ็มเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี ร่าเริง และขยันขันแข็งตั้งใจทำงานหาเงิน แต่ภายหลังทราบว่านายเอ็มได้ทะเลาะกับภรรยา รวมถึงบิดาของนายเอ็มได้ป่วยจึงทำให้เป็นคนเก็บตัว ทั้งนี้ตนไม่พบนายเอ็มมาขับรถที่คิวโดยสารนานกว่า 3 เดือนแล้ว หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกันแต่อย่างใด ซึ่งเบื้องต้นเมื่อทราบข่าวตนก็รู้สึกตกใจ และไม่คิดว่าคนรู้จักกันจะไปก่อเหตุแบบนั้น ทั้งนี้ตนอยากให้นายเอ็มกลับใจและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการทางกฎหมาย




รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายเอ็ม หรือนายตั้ม พื้นเพเป็นคน จ.ลำปาง แต่มาได้เมียที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตอนอยู่ลำปางใช้ชื่อเล่นว่า ตั้ม พอมาอยู่เชียงใหม่ใช้ชื่อว่าเล่นว่า เอ็ม ส่วนที่ไปรู้จักกับ น.ส.วรรณี เพราะเป็นคนขับรถสี่ล้อเหลืองรับส่งกลุ่มแม่ชีและคนที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดพระธาตุศรีจอมทอง จึงได้รู้จักกับผู้ตาย ตามรายงานการสืบสวนทราบว่า สนิทกันถึงขั้นถูกวานให้หิ้วของที่ซื้อตามห้างให้เลย และหลังก่อเหตุนายเอ็ม หรือนายตั้ม ได้ขับรถยนต์บีเอ็มของผู้ตายมารับลูกกับเมียไปเที่ยวที่ จ.เชียงรายด้วยหลังจากนั้นได้กลับมาส่งที่บ้านและยังโอนเงินจำนวนหนึ่งให้ภรรยา นำไปซื้อทองใส่ และใช้จ่ายอย่างอื่นด้วย