วันนี้มีอะไร: 30 ตุลาคม คืนแห่งปิศาจ (Devil's Night)

2019-10-30 00:00:30

วันนี้มีอะไร: 30 ตุลาคม  คืนแห่งปิศาจ (Devil's Night)

Advertisement

คืนแห่งปีศาจ (Devil's Night)
คืนแห่งปีศาจตรงกับวันที่ 30 ต.ค. หรือคืนก่อนวันฮัลโลวีน ซึ่งในบางรัฐของสหรัฐอเมริกา รวมถึงบางพื้นที่ในโลกเรียกขานวันนี้ว่า “วันก่อกวน (Mischief night)” ซึ่งในคืนนี้ เหล่าวัยรุ่นไปจนถึงพวกผู้ใหญ่หัวใจเยาว์ จะรวมตัวกันสร้างเรื่องก่อกวนในละแวกบ้าน ในเงื่อนไขว่าต้องไม่อันตรายหรือทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ภาพ Shutterstock.com




ภาพ AFP

59 ปีก่อน


พ.ศ. 2503
วันเกิด ดิเอโก มาราโดนา อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา เขาผ่านการเล่นในฟุตบอลโลก 4 ครั้ง โดยในการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2529เขานำทีมอาร์เจนตินาชนะทีมเยอรมันตะวันตกในรอบสุดท้าย และยังได้รับรางวัลลูกบอลทองคำในฐานะผู้เล่นยอดเยี่ยม ดิเอโกได้รับการโหวตทางอินเทอร์เน็ตให้เป็นผู้เล่นฟีฟ่าแห่งศตวรรษ ร่วมกับเปเล่



58 ปีก่อน
พ.ศ. 2504
สหภาพโซเวียตทดลองระเบิดนิวเคลียร์ Tsar Bomba บนเกาะโนวายา เซมลียาในทะเลอาร์กติก เป็นอาวุธนิวเคลียร์ที่มีความรุนแรงที่สุดเท่าที่มีการจุดระเบิดมา





34 ปีก่อน
พ.ศ. 2524
วันเกิด ช็อน จี-ฮย็อน หรือ จวน จี-ฮุน นักแสดงหญิงชาวเกาหลีใต้ ที่มีชื่อเสียงจากการรับบทเป็น "หญิงสาว" จากภาพยนตร์เรื่อง ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม


35 ปีก่อน
พ.ศ. 2527
ศาสตราจารย์ ดร.วิภาต บุญศรี วังซ้าย อธิการบดีคนแรกของสถาบันเทคโนโลยีการเกษตรแม่โจ้ ได้เสียชีวิตด้วยวัย 68 ปี




ภาพ AFP

12 ปีก่อน
พ.ศ. 2550
เว็บไซต์ Forbes.com รายงานว่า เอลวิส เพลสลีย์ นั้นได้กลายเป็นผู้มีรายได้สูงที่สุดในกลุ่มคนดังที่เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยรายได้ในรอบปีก่อนหน้านั้นสูงถึง 49 ล้านดอลลาร์ (หรือมากกว่า 1,700 ล้านบาท)


ภาพ AFP



11 ปีก่อน
พ.ศ. 2551
พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ดาวกระจายไปยังสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เพื่อ เรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษส่งตัว พันตำรวจโท ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายในประเทศไทย