ถูกจริงมั้ย? ต้องไปชิม “ข้าวผัดกะเพราโคตรทะเล” จานละ 90

2019-10-28 17:55:27

ถูกจริงมั้ย? ต้องไปชิม “ข้าวผัดกะเพราโคตรทะเล” จานละ 90

Advertisement

ชวนชิม “ข้าวผัดกะเพราโคตรทะเล” รสชาติสุดเผ็ดร้อน แซ่บถึงเครื่อง ใช้วัตถุดิบสดใหม่จากทะเลขายในราคาถูกที่ร้านลุงกะป้าอาหารตามสั่ง

นางเนารัตน์ แจ้งอักษร อายุ 64 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า เดิมเปิดขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งมานานเหมือนกับร้านทั่วไปกับสามีหรือลุงมากว่า 12 ปี ส่วนลุงได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนี้เหลือแต่ป้ากับลูกชายที่ช่วยกันขายอยู่

เมนูข้าวผัดกะเพราโคตรทะเลเพิ่งทดลองทำขายได้กว่า 1 ปี ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นหอยแมลงภู่ กุ้ง ปลาหมึก กั้ง และเนื้อปลา ก็จะเป็นของสั่งสดใหม่ที่มีในพื้นที่ทุกวัน นอกจากเมนูข้าวผัดกะเพราโคตรทะเลแล้ว ก็ยังมีเมนูข้าวผัดฉ่าโคตรทะเล หรือจะเป็นข้าวผัดเครื่องแกงโคตรทะเล ก็มีให้ลูกค้าสั่งได้เพราะจะใช้วัตถุดิบเท่ากัน แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบสั่งข้าวผัดกะเพราโคตรทะเล เพราะจะผัดเหมือนกับทำกินเองแบบบ้านๆ ซึ่งจะมีรสชาติเผ็ดร้อน เข้มข้นตามสไตล์คนใต้ขายราคาจานละ 90 บาทเท่านั้น




ส่วนอาหารตามสั่งชนิดอื่นๆ หรือก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านก็ขายราคาปกติทั่วไป สามารถแวะชิมกันได้โดยเส้นทางที่จะไปร้านสามารถเข้าได้ 2ทาง คือ ใช้ซอยพ่อขุนทะเล 20/1 หรือจะมาทางซอยข้างโรงไฟฟ้าย่อยเขาท่าเพชร (ถนนท่าโรงช้าง) อีกทางหนึ่งก็ได้ “ร้านลุงกะป้า” ตั้งอยู่เลขที่ 149/11 หมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทร. 089-652-8071 ร้านจะปิดทุกวันอังคาร