เปิดประวัติ “แม่มณี” เน็ตไอดอล-เจ้าแม่แชร์เงินออม

2019-10-28 17:00:20

เปิดประวัติ “แม่มณี”  เน็ตไอดอล-เจ้าแม่แชร์เงินออม

Advertisement

นาทีนี้ หากพูดถึงวงการแชร์ ต้องบอกว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “แม่มณี” ซึ่งกำลังเป็นข่าวอื้อฉาวอยู่ในขณะนี้ ว่าแล้ว...ไม่รอช้า พาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับประวัติอันสวยหรูของเน็ตไอดอลชื่อดัง เจ้าของฉายา “เจ้าแม่แชร์เงินออม” คนนี้...มาดูซิว่า เธอเป็นใคร? ทำไมถึงมีผู้หลงรัก หลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อ นำเงินมาลงทุนเล่นแชร์กับเธอกันมากมายทั่วบ้านทั่วเมืองแบบนี้

ย้อนไปทำความรู้จักเน็ตไอดอลนาม “แม่มณี” เธอมีชื่อจริงว่า น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ เป็นแม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ หลังหลอกล่อให้ผู้เสียหายมาร่วมลงทุนลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างผลตอบแทนสูงถึง 93% ลงทุนพันบาท หนึ่งเดือนเท่านั้นได้คืนทั้งต้นและดอก 1,930 บาท จากนั้นไม่ทำตามสัญญาก่อให้เกิดความเสียหายรวมมูลค่ามหาศาลนับร้อยล้านบาท 

น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือเดียร์ มีภูมิลำเนาอยู่เขตตำบลบ้านจั่น อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2562 ที่ผ่านมากรณีที่เธอออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนใน จ.อุดรธานีว่าไปทำศัลยกรรมทรวงอกกับคลินิกแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี แล้วเกิดแผลจากการผ่าตัด เรียกร้องให้ทางคลินิกรับผิดชอบเยียวยาชดใช้ให้




นอกจากนี้ยังอ้างว่า น.ส.วันทนีย์ได้รับการยกย่องให้เป็นไฮโซสาวที่สวยและรวยมากอีกหนึ่งคนของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารอายุน้อยและมีธุรกิจมากมาย เช่น เครื่องสำอาง Manila สถานบันเทิง FakeBar เจ้าของกิจการแม่มณี PoolVilla กิจการห้างทองแม่มณี 2019 และเจ้าของกิจการร้าน CerveConceptCar Udonthani ที่มีสาขาอยู่ในหลายจังหวัดของประเทศไทย

ด้านวงการบันเทิง เธอก็กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ฮู วาย แวร์ ร่างซ่อนแอบ” ที่จะเข้าฉายในปีนี้ และเพิ่งเข้ารับรางวัล Asean Enterprise Awards 2019 สาขานักธุรกิจดีเด่นแห่งปี รางวัลสุวรรณกาย สาขานักธุรกิจดีเด่นแห่งปี รางวัล AEC BEST PERFECT AWARDS 2019 เป็นต้น



รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า หลังเกิดเรื่อง เจ้าตัวปิดบ้านพักในเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ หลบหนีไปแล้ว อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อเธอได้จนถึงขณะนี้