ทะลุครึ่งแสน! แห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์

2019-10-28 11:35:38

ทะลุครึ่งแสน! แห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นดอยอินทนนท์ สัมผัสอากาศหนาวกว่าครึ่งแสน ขณะที่กรมอุตุฯ เตือน อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 29 ต.ค.- 2 พ.ย.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ยอดดอยอินทนนท์ในช่วงเช้ายังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดที่บริเวณยอดดอย ลดเหลือเพียง 6 องศาเซลเซียส ขณะที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส ทั้งนี้จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับมีทะเลหมอกที่สวยงามก็ส่งผลทำให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปชมความงามทางธรรมชาติกว่า 50,000 คน ขณะที่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ได้มีการเตรียมตัวเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานในวันที่ 1 พ.ย. ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ได้ทำการปิดเส้นทางดังกล่าวเพื่อให้ระบบนิเวศน์มีการฟื้นตัวตามธรรมชาติ และถือโอกาสในการปรับปรุง ซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับชมความสวยงามทางธรรมชาติอย่างสมบูรณ์

ขณะที่ทางด้าน นายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10-20 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนบนของภาค จากนั้นในช่วงวันที่ 29 ต.ค. - 2 พ.ย. 62 บริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนที่อยู่ตามยอดดอยดูแลสุขภาพให้ดี