ฆ่าโหด!เศรษฐินีสายบุญ ยัดตู้เย็นโรยปูนทับ

2019-10-27 17:55:54

ฆ่าโหด!เศรษฐินีสายบุญ  ยัดตู้เย็นโรยปูนทับ

Advertisement

สุดโหด! ฆ่าเศรษฐินีสายบุญ ยัดตู้เย็นโรยปูนทับ เสียชีวิตกว่า 2 สัปดาห์ ด้านตำรวจมุ่งปมชิงทรัพย์ เพราะทรัพย์สินและรถเก๋งหรูของผู้ตายหายไป

วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรม ฆ่ายัดตู้เย็น ภายในอาคารพาณิชย์ ตั้งอยู่เลขที่ 90/3 บ้านหลวง หมู่ที่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ภายในซอยฝั่งตรงข้ามวัดพระธาตุศรีจอมทอง ภายหลังได้รับแจ้งจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ แพทย์ รพ.จอมทอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ในจุดเกิดเหตุพบว่า มีประชาชนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก และมีกลิ่นเน่าเหม็นโชยออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจได้ใช้เชือกกั้นบริเวณจุดเกิดเหตุไว้ ป้องกันไม่ให้ใครเข้าไป และจากการเข้าตรวจสอบบริเวณห้องครัวที่ต่อเติมด้านข้างตัวอาคาร พบตู้เย็นขนาดใหญ่ถูกวางนอนลงกับพื้น มีผ้าห่มคลุมทับไว้ โดยยังเสียบปลั๊กไฟไว้อยู่ และด้านข้างตู้เย็นพบถุงปูนซีเมนต์ 2 ถุง ถูกแกะใช้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการเก็บลอยนิ้วมือและหลักฐานโดยรอบที่เกิดเหตุไว้ จากนั้นจึงได้ทำการเปิดตู้เย็นเพื่อตรวจสอบภายใน ก็พบว่ามีผงปูนซีเมนต์โรยทับศพไว้อยู่ เมื่อนำปูนออกหมดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพออกมาชันสูตร ก็คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์




จากการสอบสวนในสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ผู้ที่พักอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุ คือ oน.ส.วรรณี เจริญยิ่ง อายุ 58 ปี ชาว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้มาซื้ออาคารพาณิชย์หลังนี้ได้ประมาณ 1 ปี โดย น.ส.วรรณี เป็นคนมีฐานะดีและชอบปฏิบัติธรรมและเป็นลูกศิษย์ของวัดพระธาตุศรีจอมทอง ซึ่งมาซื้ออาคารพาณิชย์หลังนี้ไว้ เพื่อพักอาศัยระหว่างเดินทางมาปฏิบัติธรรมที่วัด กระทั่งทางด้านนายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้เกิดข้อสงสัยว่า ทำไมน้องสาวหายไป ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. จึงมาตามหา แต่เมื่อมาถึงก็พบว่าจุดเกิดเหตุมีกลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง และประตูบ้านถูกล็อคไว้จากด้านใน เกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับน้องสาว จึงได้รีบติดต่อช่างกุญแจมาเปิด ก็พบตู้เย็นนอนอยู่บนพื้น และมีกลิ่นเหม็นออกมาจากตู้เย็น แล้วยังมีเลือด น้ำเหลืองไหลออกมาจากตู้เย็นด้วย จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ตายพบว่า โทรศัพท์มือถือและรถยนต์เก๋งบีเอ็มดับเบิลยูของผู้ตายหายไป หลังจากนี้จะเร่งสอบสวนหาหลักฐานเพื่อติดตามคนร้าย ส่วนแรงจูงใจของคนร้ายวางไว้หลายประเด็น โดยให้น้ำหนักไปที่ฆ่าชิงทรัพย์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติมาดูศพเพื่อยืนยันว่าใช้ น.ส.วรรณีหรือไม่ แต่ศพมีสภาพเริ่มเน่าเปื่อย จนจำรูปลักษณ์ไม่ได้ ญาติจึงไม่สามารถยืนยันได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง รวมถึงตรวจดีเอ็นของผู้ตายว่าตรงกับญาติหรือไม่ เพื่อยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตใช่ น.ส.วรรณี ที่หายตัวไป หากใช่ก็จะได้มอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป