“แสงของดวงตะวัน” บทเพลงที่ "พี่เบิร์ด" ขอส่งต่อแรงบันดาลใจ - บันทึกเสียงด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (มีคลิป)

2019-10-27 10:15:14

“แสงของดวงตะวัน” บทเพลงที่ "พี่เบิร์ด" ขอส่งต่อแรงบันดาลใจ - บันทึกเสียงด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (มีคลิป)

Advertisement

เขาคือนักร้องผู้เป็นตำนานสร้างปรากฏการณ์ความสดใหม่ให้กับวงการบันเทิงมาหลายต่อหลายครั้ง และล่าสุดกับการส่งต่อพลังบวกด้วยบทเพลงที่มาจากใจผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้วยการบันทึกเสียงร้องด้วยพลังงานจากธรรมชาติ ... "ธงไชย แมคอินไตย์" ส่งซิงเกิลสร้างแรงบันดาลใจ "แสงของดวงตะวัน"



“แสงของดวงตะวัน” เพลงพิเศษสร้างแรงบันดาลใจและกำลังใจ ผลงานล่าสุดที่ถ่ายทอดโดยศิลปินซูเปอร์สตาร์ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" จัดทำขึ้นโดย คณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน (กกพ.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในภาคีหลักของพันธมิตร “พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้” โดยได้แรงบันดาลใจจากหนองตาแต้ม ชุมชนคนไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ จากองค์การสหประชาชาติ UNITED NATIONS PUBLIC SERVICE AWARDS 2019 จากผลงานเรื่อง “ชุมชนไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบพึ่งพาตนเอง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองตาแต้ม” จึงได้รับการยกย่องให้เป็นชุมชนตัวอย่างของโครงการ “ไฟ จาก ฟ้า” พลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ เพื่อมอบให้เป็นเพลงประจำโครงการ ถือเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ช่วยส่งต่อแรงบันดาลใจ เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนต่างๆ และประชาชนทั่วประเทศ ให้มีกำลังใจในการต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคด้วยภูมิปัญญาของตนเอง






เพลง “แสงของดวงตะวัน” คำร้องโดยนิติพงษ์ ห่อนาค ทำนองโดย อภิชาติ พรมรักษา และพูนศักดิ์ จตุระบุล เรียบเรียงโดย วรวรรธน์ วิวรรธน์วณิชย์, พชร รัตนอุดม และชลันทร์ ศุกระรุจิ





ล่าสุดได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลง “แสงของดวงตะวัน - ธงไชย แมคอินไตย์ Version ไฟจากฟ้า @ทะเล” ออกมาเป็นเวอร์ชั่นแรก มีความพิเศษคือเป็นครั้งแรกของ เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์ ที่บันทึกเสียงร้องและดนตรีด้วยพลังงานแสงอาทิตย์จริงๆ สำหรับเวอร์ชั่นนี้เรียบเรียงโดย เจษฎา สุขทรามร หรือ โอ๋ ดูบาดู บันทึกเสียงและถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ณ หมู่บ้านอ่าวคราม จ.ชุมพร





"เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์"  เปิดเผยว่า

“เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคนไทยกลุ่มหนึ่งที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ และพวกเขาอยากให้หมู่บ้านที่เขาอาศัยได้รับแสงสว่างอย่างที่คนอื่นมี เกิดจากการต่อสู้ที่ไม่ย่อท้อของชาวบ้านหนองตาแต้ม ที่ไม่ได้รอการช่วยเหลือจากใคร พวกเขาใช้ภูมิปัญญาของตัวเองในการดำรงชีวิต ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าที่มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด เพลงนี้จึงเป็นบทเพลงแห่งพลังงานบวกที่เป็นพลังงานสะอาด และสำหรับเพลงแสงของดวงตะวันเวอร์ชั่นทะเลนี้ เกิดจากการทดลองว่าการบันทึกเสียงเพลงจากแสงอาทิตย์สามารถทำได้จริงหรือไม่ ในเมื่อโซลาร์เซลล์สามารถใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ได้ จึงเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการลองอัดเพลงกัน เราจึงได้เพลงที่ร้องและบันทึกเสียงจากแสงของดวงตะวันอย่างแท้จริง”



นอกจากความพิเศษของเพลง “แสงของดวงตะวัน -ธงไชย แมคอินไตย์ Version ไฟจากฟ้า @ทะเล” ที่เป็นครั้งแรกของบันทึกเสียงด้วยพลังงานแสงอาทิตย์แล้ว ยังนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ของรูปแบบการโปรโมตเพลงอีกด้วย ที่ใช้วิธีการเผยแพร่พร้อมกันทุกช่องทางสื่อออฟฟิเชียลทั้งออนแอร์ ออนไลน์ ในเครือของแกรมมี่ทั้งหมด รวมถึงการร่วมพลังของเหล่าศิลปินแกรมมี่ในฐานะศิลปินจิตอาสา Thailand Volunteer ที่จะช่วยกันรณรงค์ส่งต่อเพลงแห่งการสร้างแรงบันดาลใจเพลงนี้ออกไปสู่สาธารณะชนได้รับรู้ในวงกว้างด้วย





ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง แสงของดวงตะวัน - ธงไชย แมคอินไตย์ เวอร์ชั่น ไฟจากฟ้า @ทะเล ได้ที่ ลิงก์
https://www.youtube.com/watch?v=0Lt4jdAHaM8&feature=youtu.be