"ก็อต"ซึ้งในรสพระธรรม รับอยากบวชอีกครั้ง

2019-10-26 14:20:59

"ก็อต"ซึ้งในรสพระธรรม รับอยากบวชอีกครั้ง

Advertisement

เพิ่งสึกออกมาหลังเข้าพิธีอุปสมบทไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาเป็นเวลา 7 วัน สำหรับนักแสดงหนุ่ม"ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์" ที่ตอนนี้กลับมารับงานเหมือนเดิมแล้ว ล่าสุดได้เจอหนุ่มก็อตเลยขออัพเดทหลังจากที่สึกออกมาได้ความว่า



หลังจากสึกออกมาแล้วเป็นยังไงบ้าง?



ดีครับ วันแรกๆ อาจจะยังปรับตัวไม่ได้ แต่ว่าพอช่วงท้ายที่เราอยู่ก็โอเค คือด้วยความที่เราบวชสั้น พระอาจารย์ที่ดูแลก็อยากให้เราตั้งใจ วันท้ายๆผมก็อินและอยากอยู่ต่อ แต่ด้วยภาระงานที่ยังเยอะก็ต้องออกมาเจอโลกภายนอก แต่ก็ได้อะไรหลายอย่าง ทำให้เราคิดอย่างมีสติมากขึ้น กล้าคิดกล้าทำกล้าตัดสินใจ ในเรื่องบางเรื่องที่เคยไม่กล้ามาก่อนเพราะกลัวจะใช้ชีวิตไม่มีความสุข

ติดใจอยากบวชอีกสักรอบไหม?
ถ้ามีก็อยากไป เพราะผมรู้สึกสบายและสงบ ไม่ต้องคิดอะไรถึงโลกภายนอก ทำให้เราโตขึ้นเยอะ คือพอออกมาก็ทำให้รู้ว่าโลกภายนอกก็เหนื่อยเหมือนกัน ถ้าเราได้กลับไปก็อาจจะสบาย แต่คงอีกนาน



เราไม่ได้เบื่อโลกภายนอกใช่ไหม ถึงอยากจะไปบวชเรื่อยๆ?
ไม่ขนาดนั้นครับ แต่ในอนาคตถ้าทุกอย่างลงตัว ชีวิตเราไม่มีเป้าหมายอะไร ครอบครัวลงตัวแล้วเราก็อาจจะไปก็ได้

คิดอยากบวชตลอดชีวิตเลยหรอ?
ไม่ขนาดนั้น แต่อาจจะไปอยู่สัก 1-2 เดือน เพราะรอบนี้ผมบวชสั้น อาจจะไม่ได้ซึมซับเท่าไหร่





พอกลับมาก็รับงานตลอดเลย?
ก็มีเรื่อยๆ ขนาดหัวยังสกินเฮดเบอร์หนึ่งอยู่ก็ยังมีงานเข้ามา ดีใจที่ออกมาแล้วมีงาน แต่จริงๆก็อยากจะให้ผมยาวกว่านี้ก่อนจะได้ทำงานเต็มที่ ยังไม่มั่นใจกับทรงนี้เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ก็เริ่มยาวขึ้นแล้ว โอเคแล้วครับ

มีงานแคนเซิลเพราะต้องรอผมยาวบ้างไหม?
อาจจะมีบางงานครับที่ลูกค้าเห็นว่าผมยังไม่ยาวก็เอาไว้ก่อน บางโปรเจกต์ก็ต้องรอให้ผมยาวก่อน รอคิ้วขึ้นด้วย ตอนนี้เน้นเขียนเอา แต่ก็มีไม่เยอะครับ บางงานลูกค้าก็ไม่ได้ซีเรียส แต่บางงานก็ต้องรอเพื่อให้เป็นลุคนั้น เป็นตัวละครนั้นตามโปรเจกต์ ล่าสุดก็เพิ่งไปคุยโปรเจกต์หนังมาครับ กำลังลุ้น น่าจะเป็นช่วงปลายปีน่าจะเริ่มมีเวิร์กช็อป แต่รายละเอียดยังไม่ได้ลงลึก



เป็นยังไงบ้างถ้าจะไปสายหนัง?
จริงๆ แล้วอยากลองทำทุกอย่างเลย ละครเล่นแล้ว ซีรีส์อยากเล่นอีก หนังก็อยากจะลอง

ฟีดแบคการแสดงของเราเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาวบอกว่าดีขึ้น?
ดีครับ ดีใจที่ทุกคนชื่นชอบในตัวละครนั้น น่ารักดี





ในเรื่องโดน แมท ภีรนีย์ ตบหลายรอบเลย?
ใช่ครับ เป็นเหมือนตัวทนไม้ทนมือพี่สาว พี่สาวหงุดหงิดก็จะมาลงที่เรา จริงๆ ผมว่าตัวละครนี้เป็นตัวละครที่น่ารัก คนชื่นชอบ อ่านฟีดแบคในทวิตเตอร์คนก็บอกว่าชื่นชอบพี่น้องคู่นี้ ดูธรรมชาติดี ตลกด้วย

บวชมาแล้วเรามองเรื่องหัวใจไหม?
ตามสำนวนใช่ไหมครับ บวชก่อนเบียด ยังครับยัง ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองยังไม่มั่นคงในชีวิตเท่าไหร่ ถ้ามั่นคงชีวิตมีทุกอย่างแล้วอาจจะเริ่มมีความรักจริงจังก็ได้

ไม่อยากมีเองหรือว่าทีมงานไม่ให้เรามี?
ไม่ครับ จริงๆก็อยากมี ผมเป็นคนขี้เหงามาก แล้วก็โสดมากๆด้วย ขายของหน่อย(หัวเราะา) แต่พอมานั่งดูภาระที่เราต้องแบกรับ ทั้งงาน ทั้งครอบครัว ถ้าเรามีความรัก มีความสุขก็จริงแต่อาจจะเป็นภาระ อีกหนึ่งปัญหาที่ขึ้นมาในชีวิตก็ได้ เพราะชีวิตของผมมีหลายอย่างให้คิดแล้ว ถ้ามีความรักก็จะเหนื่อยหน่อย อาจจะต้องใช้เวลานิดนึง

ถ้าเราจะมีแฟน แฟนคลับมีผลด้วยไหมเพราะเขาค่อนข้างรักและหวงเราเยอะ?
ผมว่าไม่มีผลหรอกครับ ถ้าผมรักใคร เขาก็รักด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มี ผมก็ไม่ได้ปิดครับ เรื่อยๆ ไม่รีบ ผมเพิ่งบวช เพิ่งสึกยังไม่ถึง 2 เดือนเลย