รองโฆษก พปชร. ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตีพ่ายเลือกตั้งนครปฐม

2019-10-24 18:45:21

รองโฆษก พปชร. ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตีพ่ายเลือกตั้งนครปฐม

Advertisement

รองโฆษก พปชร. ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตี หลังพ่ายเลือกตั้งซ่อมนครปฐม เข้าใจกำลังเสียขวัญอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งในการเลือกตั้งส.ส.นครปฐม เขต 5 อย่างไม่เป็นทางการที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ได้คะแนน 37,675 คะแนน ชนะนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครส.ส.หมายเลข 6 จากพรรคอนาคตใหม่ ได้รับ 28,216 คะแนนว่า ขอแสดงความยินดีกับนายเผดิมชัยและพรรคชาติไทยพัฒนาสำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ซึ่งทุกฝ่ายต้องมีสปิริตยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา ซึ่งคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้วว่า พรรคอนาคตใหม่ซึ่งไม่สามารถรักษาที่นั่งส.ส.เอาไว้ได้ จะต้องหยิบยกเหตุผลเรื่องของกำหนดวันเลือกตั้งมาเป็นอุปสรรค กล่าวอ้างถึงเหตุผลต่างๆนานาที่แพ้การเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำเช่นนั้น อาจทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกมองว่าเป็นพวกขี้แพ้ชวนตี แต่ควรนำผลการเลือกตั้งที่ปรากกฎออกมาวิเคราะห์ถึงจุดอ่อนจุดแข็งของพรรค ทบทวนว่าเหตุใดจึงพ่ายแพ้มากกว่า

“เข้าใจว่าช่วงนี้ พรรคอนาคตใหม่คงเสียขวัญอย่างหนัก เพราะหลายประเด็นที่เข้ามาเป็นลบกับพรรค ไม่ว่าจะเป็นอนาคตของพรรคและอนาคตของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เอง คือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยชี้ขาดสมาชิกภาพในวันที่ 20 พ.ย.นี้ ยิ่งมาแพ้การเลือกตั้งอีก ก็ยิ่งซ้ำเติมให้เกิดความหวั่นไหว”น.ส.ทิพานัน กล่า

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่เคยระบุว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เหมือนเป็นการออกเสียงประชามติว่าเอาหรือไม่เอารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเป็นเช่นนี้ ผู้สมัครส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลได้รับการเลือกตั้ง นั่นย่อมสะท้อนว่าประชาชนยังสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ให้บริหารประเทศต่อไป