ร้อง! ลูกสาวถูกหมายเรียก เหตุมีชื่อรับพัสดุซุกยาอี

2019-10-24 15:45:46

ร้อง! ลูกสาวถูกหมายเรียก เหตุมีชื่อรับพัสดุซุกยาอี

Advertisement

ผู้ปกครองนำลูกสาวมาร้องศูนย์ดำรงธรรมขอนแก่น หลังจากถูกออกหมายเรียกให้ไปพบเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. หลังพัสดุที่ส่งมาจากต่างประเทศ มีชื่อผู้รับเป็นนักเรียนชั้น ม.3 แต่ข้างในมียาอีจำนวน 4,600 เม็ด

วันที่ 24 ต.ค. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น นายมังกร บุญกุศล ผู้ใหญ่บ้านสระแก้ว ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นำนางบุษบา (สงวนนามสกุล) และ น.ส.สุนิสา บุตรสาว เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับทางศูนย์ดำรงธรรม หลังจากได้รับหมายเรียกจากทางกลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 ลงวันที่ 17 พ.ค. เพื่อให้ น.ส.สุนิสา เข้าพบ หลังตำรวจได้ตรวจยึดกล่องพัสดุจากประเทศเบลเยียมที่หน้ากล่องส่งถึง น.ส.สุนิสา แต่ที่อยู่เป็นหอพักแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งภายในกล่องตรวจพบยาอีจำนวน 4,600 เม็ด โดยทางตำรวจได้ให้ไปพบเจ้าหน้าที่กลุ่มงานสอบสวนและตรวจสอบทรัพย์สิน บก.ปส.4 ภายในวันที่ 22 ต.ค.

ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ครอบครัวผู้ที่ถูกออกหมายเรียก เป็นครอบครัวที่หาเช้ากินค่ำ โดยเฉพาะ น.ส.สุนิสาที่ถูกออกหมายเรียก ยังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 และครอบครัวนี้ไม่ได้ไปทำงานหรือมีญาติอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หรือมีญาติที่ทำงานที่ประเทศเบลเยี่ยมแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามตำรวจที่ออกหมายเรียก ซึ่งระบุให้ไปพบภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อไปยืนยันว่า ไม่เคยมีที่อยู่พัสดุที่มียาเสพติดส่งไปยังปลายทางที่ จ.สมุทรปราการ จึงทำให้ต้องออกมาร้องกับทางศูนย์ดำรงธรรม




ด้านนางบุษบา มารดาของ น.ส.สุนิสา กล่าวว่า ตนเองรู้สึกตกใจที่มีหมายเรียกถึงลูกสาวตนเอง เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ถูกส่งมาจากต่างประเทศยอมรับว่าตกใจมาก อีกทั้งตนเองก็ไม่เคยไปที่ จ.สมุทรปราการมาเลยในชีวิตนี้ อยู่ดีๆผู้ใหญ่บ้านก็มาบอกว่า มีหมายเรียกของทางตำรวจ จึงรีบบอกกับทางพ่อแม่ และไม่รู้จะทำยังไง จึงได้ให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยประสานตำรวจที่ออกหมายเรียก ก่อนจะมาร้องศูนย์ดำรงธรรม ซึ่งลูกสาวของตนเองไม่เคยซื้อของออนไลน์แต่อย่างใด และอีกเรื่องที่กังวลคือ ภาระเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะต้องเดินทางไปตามหมายเรียก เพราะเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน ทำให้ตนเองรู้สึกเครียดมาก