“ธนาธร”โต้ขาลงพ่าย ลต.นครปฐม ลั่น 2.8 หมื่นเสียงเหล็กเนื้อดี

2019-10-24 15:35:50

“ธนาธร”โต้ขาลงพ่าย ลต.นครปฐม ลั่น 2.8 หมื่นเสียงเหล็กเนื้อดี

Advertisement

“ธนาธร”โต้ขาลงพรรคอนาคตใหม่ หลังผู้สมัคร ส.ส.นครปฐมแพ้เลือกตั้ง ยันกว่า 2.8 หมื่นเสียงเป็นเหล็กเนื้อดี

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่รัฐสภา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต 5 ที่ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่พ่ายแพ้ให้กับผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า 28,000 เสียงที่ จ.นครปฐม เป็นเหล็กเนื้อดี เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า 70 ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่เป็นเนื้อดี การเดินทางและสถานการณ์จะทำให้เหล็กของเรากล้าแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นมีแต่ความภาคภูมิใจ ที่ยังมีประชาชนยืนอยู่กับพรรคอนาคตใหม่กว่า 28,000 คน จึงไม่มีความกังวลใจอะไร เล็กเพื่อใหญ่ ล้มเพื่อลุก เราขอยืนยันจะทำงานทางการเมืองภายใต้ร่มของพรรคอนาคตใหม่ต่อไปให้มั่นคงและเเน่วแน่ เราพ่ายแพ้ไปเราก็ยอมรับ ซึ่งทางพรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานได้เต็มที่ ก็ต้องขอเเสดงความยินดีด้วย สำหรับความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่ได้สรุปว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่ก็ผิดหวังกับผลที่ออกมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลการเลือกตั้งสะท้อนถึงความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่มีมากขึ้น นายธราธร กล่าวว่า ถ้าลองไปเดินตลาดหรือเช็กความนิยมของประชาชน คำถามนี้ก็คงตอบได้ไม่ยาก ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ทางพรรคก็ได้มีการประเมิน โดยทีมรณรงค์การเลือกตั้งคงสรุปผลและส่งมาเป็นคำชี้แจง ข้อเสนอปรับปรุงการทำงานของพรรค เพื่อให้พรรคเข้มแข็งต่อไป ต่อข้อถามว่า ถือเป็นขาลงของพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ยังมองไม่เห็นว่าเป็นขาลงอย่างไร แต่เราไม่ได้ตกใจ อย่าลืมว่าพรรคอนาคตใหม่เข้ามาด้วยระยะเวลาที่สั้นขนาดนี้ ทำให้เราไม่สามารถคัดกรองบุคลากรที่มีความคิดความฝันเหมือนกับพรรค ดังนั้นเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์คนที่จะเดินไปต่อกับพรรค ถือเป็นเหล็กเนื้อดีที่ไม่มีสนิม ต่อให้เขาชื้อพวกเราทั้งหมด แต่เขาชื้อนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค กับซื้อนาบธนาธร ไม่ได้ แม้ว่าจะเหลือแค่เราสองคน เราก็จะเดินหน้าต่อ และทำงานการเมืองเพื่อให้ได้สังคมตามที่เราฝันไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คะแนนอย่างไม่เป็นทางการหมายเลข 1 นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พรรคชาติไทยพัฒนา 37,675 คะแนน, หมายเลข 2 น.ส.สิริขวัญ แย้มทูล พรรคพลังสังคม 154 คะแนน, หมายเลข 3 นายสุรชัย อนุตธโต พรรคประชาธิปัตย์ 18,425 คะแนน, หมายเลข 4 นางลาวัลย์ สิงห์สถิต พรรคเสรีรวมไทย 2,261 คะแนน, หมายเลข 5 น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง พรรคไทยศรีวิไลย์ 467 คะแนน, หมายเลข 6 นายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร พรรคอนาคตใหม่ 28,216 คะแนน และหมายเลข 7 นายเพชร จันทร์ดา พรรคเพื่อชีวิตใหม่ 226 คะแนน รวมคะแนนผู้สมัครแต่ละหน่วย จำนวน 87,424