จีนผุดฟิตเนสไซส์มินินาทีละบาท

2017-08-13 17:20:34

จีนผุดฟิตเนสไซส์มินินาทีละบาท

Advertisement

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนได้ผุดโครงการ “ให้เช่า” ออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน ร่ม แคปซูลงีบกลางวันให้เช่า และตอนนี้แดนมังกรก็ก้าวไปอีกขั้นด้วย ฟิตเนสให้เช่า



ฟิตเนสให้เช่าดังกล่าวมีชื่อเรียกว่า “ไมโครยิม” ผลผลิตจากกลุ่มสตาร์ตอัพ “มิสเปา” ตั้งอยู่บริเวณทางเท้าในปักกิ่ง มีขนาดเล็กเพียง 4 ตร.ม. ประมาณป้อมตำรวจเท่านั้น แต่ภายในนั้นครบครันด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า โทรทัศน์ และอุปกรณ์ออกกำลังกายอีกจำนวนหนึ่ง แถมยังติดเครื่องปรับอากาศ รวมถึงเครื่องฟอกอากาศในตัว แถมยังมีถังดับเพลิงเอาไว้ให้ผู้ใช้ในยามฉุกเฉินอีกต่างหาก




แม้จะมีอุปกรณ์ค่อนข้างครบครันขนาดนี้ แต่ค่าบริการกลับถูกแสนถูก เพียง 2 เจียว หรือราว 1 บาทต่อนาทีเท่านั้น โดยผู้ที่อยากมาใช้บริการ เบื้องต้นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น เติมเงินจำนวน 99 หยวน (หรือราว 493 บาท) และเมื่อจะใช้บริการก็เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเข้าไปใช้บริการในฟิตเนสไซส์มินิแห่งนี้ ส่วนค่าบริการก็จะหักจากเงินที่เติมเอาไว้


ทีม มิสเปา วางแผนว่าจะสร้างฟิตเนสจิ๋วแบบนี้ให้ได้ 1,000 แห่งในปักกิ่งภายในสิ้นปีนี้ โดยได้หาเงินทุนผ่านการระดมทุน ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่ 100 ล้านหยวน หรือเกือบ 500 ล้านบาท ซึ่งจนถึงตอนนี้สามารถระดมทุนได้ทะลุเป้าภายใน 2 เดือนเท่านั้น




ภาพ NetEase