ฆาตกรผูกคอตายหนีผิดชดใช้กรรมฆ่าเจ้าของสวนผลไม้

2017-08-13 17:25:41

ฆาตกรผูกคอตายหนีผิดชดใช้กรรมฆ่าเจ้าของสวนผลไม้

Advertisement

ตำรวจไล่ล่า 2 คนร้ายฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของสวนผลไม้ใน จ.จันทรบุรี ตามรวบได้ทันควัน 1 ราย ส่วนอีกรายผูกคอตายหนีความผิด

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่บ้านพักกลางสวนผลไม้ เลขที่ 48 หมู่ที่ 7 ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชษฐา กีชวรรณ ผกก.สภ.ท่าใหม่ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ชุมจันทร์ พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว นายศักดิ์พล การุนัง หรือ “หลุย” อายุ 21 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าชิงทรัพย์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเย็นวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา นายศักดิ์พล ได้ร่วมกับ นายอรรถพล รอดแก้ว หรือ “อัด” อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ใช้คราดเหล็ก และมีดทำร้าย นางองุ่น ศรีคงรักษ์ อายุ 67 ปี เจ้าของสวนผลไม้และเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเสียชีวิต พร้อมกับขังหลานสาวผู้ตายวัย 2 ขวบไว้ในห้อง จากนั้นได้กวาดเงินสดและทรัพย์สินของผู้ตายไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะก่อเหตุ น.ส.สุภาพร ศรีคงรักษ์ อายุ 32 ปี ลูกสาวของ นางองุ่น ผู้ตาย ได้กลับมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงถูกผู้ต้องหาทั้งสองคน ทำร้ายร่างกายจนรับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงได้พากันหลบหนีไป





จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศักดิ์พล ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการฆ่าชิงทรัพย์นางองุ่นจริง โดยใช้คราดเหล็กทุบตี จากนั้นนายอรรถพลผู้ต้องหาอีกคน ได้มีดแทงซ้ำจนนางองุ่นเสียชีวิต และทำร้าย น.ส.สุภาพร ลูกสาวของผู้ตายเพื่อฆ่าปิดปาก จากนั้นได้นำทรัพย์สินมาแบ่งกันและแยกย้ายกันหลบหนี

ด้าน พล.ต.ต.จรัล กล่าวว่า สาเหตุและแรงจูงใจมาจากผู้ต้องหาทั้งสองคน ได้มาทำงานเป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างต่อเติมบ้านของนางองุ่นผู้ตายและทราบว่า ผู้ตายมีทั้งเงินและทรัพย์สินที่ได้จากการขายผลไม้เก็บไว้ในบ้าน จึงเกิดความโลภ อาศัยช่วงเวลาที่นายจ้างให้หยุดทำงานในวันแม่ พากันย้อนกลับมาเพื่อหวังขโมยทรัพย์สิน แต่นางองุ่นอยู่บ้านจึงได้ลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต


   


อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายศักดิ์พลทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าชุดสืบสวนได้รับรายงานว่า พบตัว นายอรรถพล ผู้ต้องหาอีกรายที่หลบหนีแล้ว เบื้องต้นได้ผูกคอตายในป่าละเมาะติดกับบ่อพลอย พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.บางกะจะ จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบศพของนายอรรถพลใช้เลือกไนลอนสีเขียวผูกคอห้อยกับกิ่งต้นไม้ ห่างจากบ่อพลอยเอกชนประมาณ 100 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชั่วโมง