“อนาคตใหม่” สอบ “กวินนาถ" โหวตหนุน พ.ร.บ.งบประมาณ

2019-10-21 15:40:22

“อนาคตใหม่” สอบ “กวินนาถ" โหวตหนุน พ.ร.บ.งบประมาณ

Advertisement

“ปิยบุตร”เผยพรรคอนาคตใหม่ชงคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมสอบ “กวินนาถ” โหวตหนุน พ.ร.บ.งบประมาณสวนมติพรรค พร้อมสั่งห้ามดำเนินกิจกรรมใดๆกับพรรค

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี เขต 7 พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรคเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ว่า ทางพรรคจะดำเนินการข้อบังคับด้วยการให้คณะกรรมการตรวจสอบวินัยและจริยธรรมของพรรคที่มีนายชำนาญ จันทร์เรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจาก น.ส.กวินนาถลงมติในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรสวนทางกับมติของพรรคถึง 2 ครั้งติดต่อกัน ซึ่งตรวจสอบจะเริ่มภายหลังเสร็จสิ้นการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต 5 และเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะส่งให้กับคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาต่อไป ซึ่งโทษของพรรคตามข้อบังคับจะมีด้วยกัน 4 ประการตามลำดับ ได้แก่ ตักเตือน ภาคทัณฑ์ ตัดสิทธิประโยชน์บางประการของสมาชิกพรรค และ ไล่ออกและขับออก

นายปิยบุตร กล่าวต่อว่า ในเบื้องต้นพรรคอนาคตใหม่จะสั่งห้ามไม่ให้ น.ส.กวินนาถดำเนินกิจกรรมใดๆกับพรรคอนาคตใหม่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยของพรรค ในนามของส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทุกคนขอโทษประชาชนเขต 7 ชลบุรีที่เลือก น.ส.กวินนาถเป็นส.ส.ด้วยความหวังที่จะได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับมา ตามหลักการแล้วพรรคการเมืองเป็นที่รวมตัวกันเพื่อผลักดันแนวคิดให้สำเร็จ จึงต้องมีแนวทางและอุดมการณ์ของพรรค แต่ส.ส.ที่สังกัดพรรคการเมืองย่อมต้องมีอิสระ ซึ่งรัฐธรรมนูญก็รับรอง แต่หากเราปล่อยให้ส.ส.ลงมติอิสระโดยไม่สนมติพรรคเลย อย่างนี้ก็จะมีพรรคการเมืองไปเพื่ออะไรและส.ส.จะสังกัดนั้นไปเพื่ออะไร ทั้งนี้พรรคไม่ได้เป็นแค่บ้านหรือที่อาศัยของส.ส.เพื่อลงสมัครหรือที่ที่คนมาอาศัยแบรนด์ของพรรคมาสมัครส.ส.เท่านั้น แต่เป็นที่ที่คนมีอุดมการณ์เหมือนกันมาต่อสู้ร่วมกัน