“บิ๊กป้อม” ชี้ “บิ๊กแดง” นั่งนายกฯต้องเป็นไปตามขั้นตอน (คลิป)

2019-10-21 13:45:37

“บิ๊กป้อม” ชี้ “บิ๊กแดง” นั่งนายกฯต้องเป็นไปตามขั้นตอน (คลิป)

Advertisement

“บิ๊กป้อม” ระบุ “บิ๊กแดง” นั่งนายกฯต้องเป็นไปตามขั้นตอน แจงกรณีลื่นล้มไม่ได้เป็นอะไร แค่นั่งลงไปเฉยๆ

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มีชื่อเป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี ว่า การเป็นนายกรัฐมนตรีทุกอย่างมีขั้นตอน ไม่ใช่อยู่ดี ๆจะมาตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ได้ ต้องมีชื่ออยู่ในตะกร้าตามขั้นตอน ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถาม พล.อ. อภิรัชต์ ดูเอง

เมื่อถามกล่าวถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มหลังการประชุมพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 19 ต.ค. พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นอะไร แต่ล้มนั่งลงไปเฉยๆ

ต่อข้อถามถึงการเลือกตั้งซ่อม จ.นครปฐม เขต 2 ในวันที่ 23 ต.ค. ประเมินอย่างไร เพราะฝ่ายค้านหาเสียงว่าจะเป็นจุดเริ่มต้น ที่จะพลิกขั้วรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่จะพูด พูดอย่างไรก็พูดได้ ส่วนผลออกมาจะเป็นยังไงก็ต้องดูก่อน จะพลิกขั้วยังไงเพราะมีแค่เสียงเดียว ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ เพราะเป็นวันหยุดกลางสัปดาห์ ประชาชนออกมาใช้สิทธิน้อย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เขาพูดเองก็ว่าไป มันเป็นวันหยุดอยู่แล้ว คนไม่อยากเลือกตั้งก็ไม่ไป ไม่มีปัญหา แต่เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน