กองทัพแกะพาเหรดผ่านกรุงมาดริด (คลิป)

2019-10-21 07:45:44

กองทัพแกะพาเหรดผ่านกรุงมาดริด (คลิป)

Advertisement

ทางการกรุงมาดริด เมืองหลวงของสเปน ปิดถนนสายหลักผ่านใจกลางเมือง ทำให้การจราจรติดขัดนานหลายชั่วโมง เมื่อวันอาทิตย์ เพื่อให้ฝูงแกะกว่า 2,000 ตัว เคลื่อนขบวนผ่าน ซึ่งเป็นประเพณีย้อนยุคโบราณ ที่ได้กลายเป็นกิจกรรมประจำปี และดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมืองหลวงของสเปน ตั้งอยู่บนเส้นทางผ่านของการอพยพฝูงแกะในยุคโบราณ ซึ่งกลุ่มเกษตรกรจะต้อนแกะเลี้ยงผ่านเมือง ลงไปทางภาคใต้ ในช่วงฤดูหนาว เทศบาลนครมาดริดได้รื้อฟื้นประเพณี ซึ่งเรียกว่า ฟีเอสตา เดอ ลา ตราชูมานจา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 และจัดติดต่อกันมาทุกปี ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็น หนึ่งในเหตุการณ์สำคัญของวิถีชีวิตชาวสเปนในอดีต

ยุโรปในยุคกลาง ซึ่งอยู่ในระหว่างคริสต์ศักราชที่ 5 ถึง 15 เกษตรกรผู้เลี้ยงแกะทำข้อตกลงกับผู้ปกครองมาดริดในสมัยนั้น ในปี ค.ศ. 1418 หรือ พ.ศ. 1961 ในการอนุญาตให้อพยพฝูงแกะผ่านเมือง ในช่วงฤดูหนาวของแต่ละปี โดยเกษตรกรจะต้องจ่ายค่าผ่านเมืองเป็นเงินเหรียญ 50 เหรียญ ต่อแกะ 1,000 ตัว




ประเพณีย้อนยุคเมื่อวันอาทิตย์ เริ่มเมื่อเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกษตรกรในชุดผู้เลี้ยงแกะยุคโบราณ ต้อนฝูงแกะจากสวนสาธารณะขนาดใหญ่สุดของกรุงมาดริด คาซา เดอ คัมโป ผ่านใจกลางเมืองไปยังศาลาว่าการ ซึ่งหัวหน้าเกษตรกรจะทำพิธีจ่ายเงินค่าผ่านเมืองให้กับผู้ว่าการ ก่อนจะต้อนฝูงแกะผ่านออกนอกเมืองในเวลา 14.00 น. โดยในปีนี้นอกจากฝูงแกะ 2,000 ตัวแล้ว ยังมีฝูงแพะประมาณ 100 ตัวเข้าร่วมขบวนด้วย.