รวบแล้ว! ปู่ข่มขืนหลาน 13 ขวบ เจอ 3 ข้อหาหนัก

2019-10-20 17:55:57

รวบแล้ว! ปู่ข่มขืนหลาน 13 ขวบ เจอ 3 ข้อหาหนัก

Advertisement

ตามรวบทันควัน! หลังศาลอนุมัติหมายจับ ปู่ข่มขืนหลาน 13 ขวบหลังแม่พบพิรุธ เค้นความจริงลูกสาวเปิดปากพาแจ้งความ เจอ 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า เกี่ยวกับกรณี มีพ่อกับแม่ของเด็กหญิงวัย 13 ขวบ ชาวบ้าน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นำลูกสาวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับญาติของผู้เป็นสามีซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กผู้เสียหาย ฐานความผิดข่มขืนกระทำชำเราลูกสาว โดยผู้ก่อเหตุ มีความเกี่ยวพันเป็นน้องชายของปู่พ่อเลี้ยง หลังแม่เด็กพบพิรุธ พฤติกรรมของลูกสาวมานาน เนื่องจากมีอาการซึมเศร้าผิดปกติ ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว และเกิดอาการหวาดผวา จนกระทั่ง พยายามเค้นสอบถามความจริงกับลูกสาว จนกระทั่งยอมเปิดปากทั้งน้ำตา ว่า ถูกญาติของพ่อเลี้ยง ที่ให้ความเคารพนับถือเสมือนปู่ บังคับขืนใจ ข่มขืนตั้งแต่ 9 ขวบ จนถึงปัจจุบัน เด็กอายุ 13 ขวบ ยังพยายามหาโอกาสบังคับขืนใจเด็กมาตลอด จนเด็กสุดทน ยอมเปิดปากเล่าให้แม่ฟัง

หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกล่าวหาเอาผิดปู่จอมหื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน โดยละเอียด ทั้งผู้เสียหาย รวมถึงพ่อและแม่ พร้อมนำเด็กส่งไปตรวจร่างกาย จนกระทั่งมีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จึงได้นำเอกสารหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดนครพนม เพื่อพิจารณาอนุมัติ ออกหมายจับ




ทั้งนี้ภายหลังศาลจังหวัดนครพนมได้อนุมัติออกหมายจับ ตามหมายจับ ที่ จ. 127/2562 ลงวันที่ 18 ต.ค 2562 ฐานความผิด 3 ข้อหา คือ 1.ข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้แล เพื่อการอนาจาร 2. พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และ 3. กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตนฯ ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพัก คือ นายสุดตา (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี 8 หมู่ บ้านหนองจันทน์ ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจจะได้ควบคุมตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นวันหยุด พร้อมคัดค้านการประกัน เตรียมเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมผลัดแรกในวันที่ 21 ต.ค.2562 โดยอัตราโทษคดีข่มขืนกระทำชำเรา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 276 มีอัตราโทษสูงสุด จำคุกถึง 20 ปี หรือถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต และยังเป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ เนื่องจากเป็นเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ส่วนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เตรียมให้ทนายความต่อสู้คดีตามกฎหมายต่อไป