รับแจกเหรียญ “หลวงปู่รอด” รถต่อคิวยาวกว่า 10 กม.

2019-10-20 15:55:44

รับแจกเหรียญ “หลวงปู่รอด” รถต่อคิวยาวกว่า 10 กม.

Advertisement

คลื่นศรัทธารับแจกเหรียญหลวงปู่รอด รุ่นรอดปลอดภัย 4 พันองค์..รถต่อคิวยาวเหยียดถนหมายเลข 24 ทั้ง 2 ฝั่งกว่า 10 กม. จากมือหลวงปู่รอด อาภัสสโร เกจิดังแห่งเมืองสุรินทร์ เพื่อย้ำเตือนการขับขี่ปลอดภัย และนำเอาพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เตือนใจคนขับรถ ลดการสูญเสียจากการขับขี่ พบผู้ประสบเหตุหลายรายรอดตายจากอุบัติเหตุหลังแขวนรุ่นนี้

วันที่ 20 ต.ค. บริเวณหน้าป้อมยามตำรวจ สภ.ปราสาท ก.ม.ที่ 185-186 ถนนหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม ใกล้กับ 3 แยกนิคมปราสาท เทศบาลตำบลนิคมปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกกรม อายุ 70 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้ทำพิธีแจกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น “รอดปลอดภัย” จำนวนนี้ 4 พันองค์ ให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี จากมือของหลวงปู่รอดเอง ซึ่งจะแจกให้เฉพาะคนขับรถคันละ 1 องค์เท่านั้น รวม 4 พันคัน โดยพบว่าตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางมาจอดรถต่อคิวกันยาวเหยียดทั้งถนนฝั่งขาเข้าและขาออก รวมทั้ง 2 ฝั่งกว่า 10 กม. โดยมีพระสงฆ์ของวัดโคกกรมช่วยแจกเหรียญให้กับประชาชนอีกฝั่งของถนน นอกจากนี้ยังจัดระเบียบในการเข้าคิวของทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ พร้อมเปิดเส้นทางเดินรถปกติสำหรับประชาชนทั่วไปที่สัญจรไปมาบนถนนหลักสายนี้ เพื่อไม่ให้รถติด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท และตำรวจทางหลวงปราสาท คอยอำนวยความสะดวกในการจราจรของประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางนี้

นายณัฐวัฒน์ สมบูรณ์เทอดธนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ประธานฝ่ายฆราวาส ในการจัดสร้างตะกรุด รุ่นรอดปลอดภัย ได้เปิดเผยว่า พระครูอาภัสร์ธรรมคุณ หรือหลวงปู่บุญรอด อาภัสสโร เจ้าอาวาสวัดโคกกรม อายุ 70 ปี เจ้าคณะตำบลโคกกลาง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้มีความประสงค์อยากจะจัดสร้างพระพุทธเมตตา มหาบารมี ขนาดความสูง 48 เมตร เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธ จึงได้มีการประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญหลวงปู่รอด อาภัสสโร รุ่น”รอดปลอดภัย” จำนวน 1 หมื่นองค์ ซึ่งในจำนวนนี้ 4 พันองค์จะมีการแจกให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนฟรี จากมือของหลวงปู่รอด ในวันที่ 20 ต.ค. ที่ทางหลวงสาย 24 สามแยกนิคมปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ มอบให้ฟรีเฉพาะคนขับรถเท่านั้น เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป และอีก 6 พันองค์จะให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้เช่าไปบูชาได้ที่วัดโคกกรม