“อินทนนท์” ยะเยือก 7 องศา! แห่สัมผัสหนาวทะลุ 5,000

2019-10-20 10:50:10

“อินทนนท์” ยะเยือก 7 องศา! แห่สัมผัสหนาวทะลุ 5,000

Advertisement

ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดต่ำสุด 7 องศาเซลเซียส  นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวทะลุครึ่งหมื่น พร้อมจับจองที่พักรอชมปรากฏการณ์ฝนดาวตกที่จะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ต.ค.62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่ดอยอินทนนท์ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว และชมแสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอกที่สุดแสนจะสวยงาม พร้อมสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในยามเช้า ชมพรรณไม้เมืองหนาวที่เริ่มออกดอยสวยงาม ธรรมชาติ ที่เขียวขจี โดยเช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 5,000 คนเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสำหรับอุณหภูมิเช้านี้ ที่ยอดดอยวัดได้ 7 องศา ที่กิ่วแม่ปาน วัดได้ 10 องศา ที่จุดที่ทำการอุทยานวัดได้ 15 องศา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากธรรมชาติที่สวยงามแล้ว นักท่องเที่ยวยังได้แวะชมน้ำตกแม่กลาง น้ำตกวชิระธาร น้ำตกแม่ยะ น้ำตกดอกเสี้ยวและจุดชมธรรมชาติพืชพันธุ์ต่างๆ ดอกไม้ฤดูหนาว โดยตอนนี้ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสอบถามการขอเข้าพักบ้านพัก รวมถึงจองเต็นท์ ที่จะมานอนกินบรรยากาศ และเริ่มมีการจับจองเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะคืนวันที่จะเกิดฝนดาวตก ในช่วงปลายเดือนนี้มีการจองเข้าพักจนเต็มแน่นไปทั้งดอยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ได้เชิญชวนประชาชนร่วมชมปรากฏการณ์ฝนดาวตกไอโรออนิดส์ ที่เกิดจากโลกโคจรตัดผ่านวงโคจรของดาวหางฮัลเลย์ ศูนย์กลางกระจายอยู่บริเวณกลุ่มดาวนายพราน ในวันที่ 21และ 22 ต.ค. เริ่มสังเกตได้เวลา 22.30 น.เป็นต้นไป ทางทิศตะวันออก อัตราการตกสูงสุด 20 ดวง/ชั่วโมง และสามารถสังเกตุดูได้อีกในวันที่27 ต.ค.62 ช่วงเช้ามืดทางทิศตะวันออก




ด้านนายวรพจน์ คุณาวิวัฒนางกูร เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือตอนบน เปิดเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ท่ำให้ภาคเหนือมีปริมาณและการกระจายของฝนลดลงโดยทั่วไป กับมีอากาศเย็นและหมอกในตอนเช้า ภาคเหนือตอนบนจะมีฝนร้อยละ 10-20 ของพื้นที่บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน พะเยา และน่าน อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา

ขอบคุณภาพจาก ประชาสัมพันธ์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์