พม.ลงพื้นที่เยียวยาเด็ก 3 ขวบ แม่แขวนคอ

2017-08-13 11:45:43

พม.ลงพื้นที่เยียวยาเด็ก 3 ขวบ แม่แขวนคอ

Advertisement


ภาพ สำนักข่าวไทย

วันที่ 13 ส.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) กล่าวว่า จากกรณีชาวสังคมออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่มีหญิงสาวรายหนึ่ง กำลังใช้เชือกแขวนคอลูกชายแท้ๆ วัย 3 ขวบ แล้วกระตุกเชือกยกตัวลูกชายขึ้นด้วยอาการโมโห พร้อมกับด่าทอผู้เป็นสามีที่ไม่ยอมรับสายโทรศัพท์ ซึ่งพยายามติดต่อไปหลายครั้ง จึงประชดสามีด้วยการทำร้ายร่างกายลูกชาย โดยใช้เชือกแขวนคอ และอัดคลิปวิดีโอส่งไปให้ผู้เป็นสามีนั้น

ตนได้กำชับให้บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวง พม. ซึ่งขณะนี้ นักสังคมสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 พร้อมหน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว พนักงานคุ้มครองเด็กบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียบร้อยแล้ว โดยได้มีการพูดคุยกับแม่ของเด็กชายและได้มีการตักเตือน และส่งเด็กเข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลาดกระบัง จากนั้นได้นำส่งผู้เป็นแม่และเด็กชายไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กชายคนดังกล่าวอย่างใกล้ชิดโดยด่วน และคุ้มครองสวัสดิภาพตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และปรับสภาพจิตใจของผู้เป็นแม่ เนื่องจากอยู่ในสภาวะเครียด 


"ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นเหตุการณ์ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและสังคม สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300 บริการ 24 ชั่วโมง ซึ่งกระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลือและประสานส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการต่อไป" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวในตอนท้าย