“สนธิรัตน์” โวอภิปรายงบวันแรกโต้แย้งข้อสังเกตฝ่ายค้านได้หมด

2019-10-18 10:30:49

“สนธิรัตน์” โวอภิปรายงบวันแรกโต้แย้งข้อสังเกตฝ่ายค้านได้หมด

Advertisement

“สนธิรัตน์” ชี้อภิปรายงบวันแรก ครม.-ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเผยจุดเด่นบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาทได้ครบถ้วน โต้แย้งข้อสังเกต ส.ส.ฝ่ายค้านได้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 วาระแรกในวันที่ 17 ต.ค. ว่า บรรยากาศการพิจารณาวันแรกเป็นไปด้วยดี ครม.และ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลสามารถชี้แจงและอภิปรายจุดเด่นบประมาณปี 2563 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาทได้ครบถ้วน ให้รายละเอียดการใช้จ่ายตามแผนยุทธศาสตร์ทั้ง 6 ด้าน อย่างครอบคลุม สามารถโต้แย้งต่อการตั้งข้อสังเกตของส.ส.ฝ่ายค้านได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นงบกลางวงเงิน 5 แสนล้านบาทนั้น ส่วนใหญ่ 4.1 แสนล้านบาท ก็ตั้งไว้สำหรับการใช้จ่ายด้านสวัสดิการของบุคลากรในภาครัฐ ส่วนอีก 9 หมื่นล้านบาทนั้น ตั้งไว้สำหรับกรณีฉุกเฉิน สำรองไว้กรณีที่อาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น ภัยพิบัติ หรือสงครามการค้าที่รุนแรง

"เงินทุกบาทถูกใช้ไปเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม มุ่งเน้นการกระตุ้นและพัฒนาเศรษฐกิจที่ทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหา รัฐบาลมุ่งเน้นการจัดงบลงทุนดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศ พร้อมทั้งยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ผ่านเงินอัดฉีดในกลุ่มจังหวัดและรายจังหวัดหลายแสนล้านบาทเพื่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่ดีขึ้น" นายสนธิรัตน์ กล่าว