"ธนาธร" เชื่อมั่นบริสุทธิ์ ศาล รธน.ไต่สวนพยาน 10 ปาก

2019-10-18 10:05:58

"ธนาธร" เชื่อมั่นบริสุทธิ์ ศาล รธน.ไต่สวนพยาน 10 ปาก

Advertisement

ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนพยาน 10 ปาก "ธนาธร" เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจคดีถือครองหุ้นสื่อ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพิจารณาไต่สวนพยาน 10 ปาก ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.ป ขอให้วินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ว่าสิ้นสุดลงหรือไม่ กรณีการถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด

เมื่อเวลา 08.30 น. นายธนาธร ได้เดินทางมาถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยนายธนาธร กล่าวก่อนการเข้าไต่สวนว่า วันนี้มั่นใจและเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งถ้าดูหลักฐานแล้วไม่ได้มีเอกสารหรือข้อมูลใดๆ ที่สามารถนำมาหักล้างข้อเท็จจริงได้เลยจนถึงทุกวันนี้ จึงต้องดูฝ่ายศาลว่าจะมีข้อมูลใดที่นำมาหักล้างข้อเท็จจริงที่นำเสนอขึ้นไปได้หรือไม่ ตนของย้ำอีกครั้งว่าบริษัทวีลัค ได้หยุดดำเนินการไปตั้งแต่เดือน พ.ย.2561 แล้ว จึงไม่มีความเป็นสื่อแล้วตั้งแต่วันที่ตนลงสมัครรับเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังยกตัวอย่างกรณีของ นายภูเบศวร์ เห็นหลอด ส.ส.สกลนคร พรรคอนาคตใหม่ กรณีมีผู้เข้าชื่อ ยื่นว่านายภูเบศวร์ ถือหุ้นสื่อที่ระบุไว้ในหนังสือบริคณห์สนธิ แต่ข้อเท็จจริงเป็นเพียงทำธุรกิจก่อสร้าง ซึ่งภายหลังศาลรัฐธรรมนูญก็ระบุภายหลังว่าจะดูเพียงแค่เอกสารไม่ได้ จะต้องดูว่าบริษัทนั้นดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อจริงหรือไม่ ดังนั้นข้อโต้แย้งแรกต้องดูว่าวีลัคเป็นสื่อหรือไม่ โดยเป็นเพียงบริษัทที่ผลิตหนังสือให้กับสายการบินนกแอร์เท่านั้น

นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนพยานที่มาวันนี้ทุกคนก็เชื่อมั่นและพร้อมที่จะให้ข้อมูลต่อศาลวันนี้

สำหรับรายชื่อพยาน 10 ปากที่ศาลนัดไต่สวนในวันนี้ ประกอบด้วย 1.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 2.นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ 3.นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ 4.นายปิติ จรุงสถิตย์พงศ์ หลานที่รับโอนหุ้น 5.นายทวี จรุงสถิตย์พงศ์ หลานที่รับโอนหุ้น 6. น.ส.ลาวัลย์ จันทร์เกษม พนักงานวีลัค 7.น.ส.กานต์ฐิตา อ่วมขำ พนักงาน วีลัค 8.นายณัฐนนท์ อภินันท์ ทนาย 9.นายพิพัฒพงศ์ รุจิตานนท์ ทนาย 10.นายชัยสิทธิ์ กล้าหาญ คนขับรถ