เตรียมหมายจับ! วัยรุ่นยิงอริเจ็บ ปมจีบหญิงคนเดียวกัน

2019-10-17 11:30:49

เตรียมหมายจับ! วัยรุ่นยิงอริเจ็บ ปมจีบหญิงคนเดียวกัน

Advertisement

ตำรวจพระนครศรีอยุธยา อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับวัยรุ่นที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ จนได้รับบาดเจ็บ 1 คน หลังนัดกันมาตกลงปัญหาเรื่องจีบผู้หญิงคนเดียวกัน

จากกรณีที่มีวัยรุ่น 2 กลุ่ม ไม่ต่ำกว่า 20 คน ยกพวกตีกันบริเวณหน้าป้ายพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (ทุ่งภูเขาทอง) อ.พระนครศรีอยุธยา โดยเหตุการณ์อุกอาจนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ในจุดเกิดเหตุพบเยาวชนชายอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ต้นขาขวาจำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บตามข่าวที่ได้นำเสนอไป

ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจได้เรียกตัวกลุ่มวัยรุ่นฝั่งผู้เสียหาย จำนวน 10 คน มาสอบสวน เยาวชนชายอายุ 15 ปี คนต้นเหตุ เล่าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดเริ่มมาจากที่ตนเองไปชอบผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีแฟนอยู่แล้ว ก่อนเกิดเหตุตนเองกับแฟนของผู้หญิงคนดังกล่าวได้โทรศัพท์นัดมาเจอกัน เพื่อตกลงปัญหาคาใจ แต่ตนเองไม่กล้าออกมาเจอ จึงไปบอกพรรคพวกรุ่นพี่ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันให้ออกไปแทน และไม่นึกว่าจะเกิดเหตุบานปลายรุนแรงถึงขั้นมีรุ่นพี่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ




ขณะที่ เยาวชนชายอายุ 16 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิง เล่าว่า ขณะตนเองและเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์วนเข้าไปในทุ่งนเรศวร จู่ ๆ ก็มาเจอกลุ่มคู่อริเร่งเครื่องรถตามประกบ จากนั้นก็เรียกให้จอด แล้ววัยรุ่นคู่อริได้วิ่งตรงปรี่เข้ามาเตะและชกต่อยพวกตน ก่อนจะมีวัยรุ่นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มคู่อริได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่กลุ่มของพวกตน จึงวิ่งหนีไปคนละทาง แต่คู่อริยังไล่ตามมายิงซ้ำจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

จากการสอบสวนทราบว่า วัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่ม เป็นกลุ่ม "เด็กโรงเหล้า" ซึ่งอยู่ในตัวเมือง อีกกลุ่ม คือ "เด็กวัดโคก" อยู่ในพื้นที่ อ.บางปะหัน ปมปัญหาเริ่มมาจากวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่มจีบผู้หญิงคนเดียวกัน จึงนัดกันออกมาตกลงปัญหา กระทั่งมาเกิดเหตุรุนแรงดังกล่าว



ขณะเดียวกันตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบตัวชายต้องสงสัยที่ก่อเหตุใช้อาวุธยิงวัยรุ่นจนได้รับบาดเจ็บแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ในเร็ว ๆ นี้