เปิดศูนย์บริการจัดหางานสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (คลิป)

2019-10-16 14:40:03

เปิดศูนย์บริการจัดหางานสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (คลิป)

Advertisement

ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน เปิดศูนย์บริการจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน ณ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ให้บริการคนหางานแบบครบวงจร พร้อมคุ้มครองดูแลคนหางานให้ได้รับสิทธิตามกฎหมาย อำนวยความสะดวกขยายการให้บริการแก่ประชาชนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์บริการจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน ณ บริเวณจุดจอดรถโดยสารขาเข้า อาคารเอสซี พลาซ่า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (ถนนบรมราชชนนี) หรือ สายใต้ใหม่ โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน

รศ.ดร.จักษ์ กล่าวว่า กระทรวงแรงงานเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน เพื่อให้ประชาชนได้มีงานทำ สามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย ตลอดจนเพื่อคุ้มครองคนหางาน จากเหล่ามิจฉาชีพที่จะเข้ามาหลอกลวงคนหางานให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งจากเดิมมีจุดให้บริการแก่ประชาชน จำนวน 2 แห่ง คือ สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 และสถานีรถไฟหัวลำโพง ที่ผ่านมามีประชาชนที่เดินทางมารับบริการเป็นจำนวนมากเพื่อให้การบริการแก่ประชาชนครอบคลุมมากยิ่งขึ้น กระทรวงแรงงาน จึงได้มีการขยายศูนย์บริการจัดหางานและคุ้มครองคนหางานเพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 3 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (สายใต้ใหม่)


นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า ศูนย์บริการจัดหางานและคุ้มครองคนหางานแห่งนี้ นอกจากจะให้บริการจัดหางานในประเทศแก่ประชาชนที่ต้องการมีงานทำ นายจ้าง สถานประกอบการที่ต้องการจ้างงาน การให้บริการรับขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน และการให้บริการจัดหางานในต่างประเทศ โดยรับขึ้นทะเบียนผู้ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ตลอดจนให้คำแนะนำปรึกษาแก่นายจ้าง/สถานประกอบการที่ต้องการจ้างงานแรงงานต่างด้าว การประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน และรับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังให้บริการประชาชนในภาคตะวันตกและภาคใต้อีกด้วย ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพฯ เขตพื้นที่ 1-10 หรือโทรสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน