จับ! 8 ชาวกัมพูชา ลอบตัดไม้เขตอุทยานฯ

2019-10-15 15:50:28

จับ! 8 ชาวกัมพูชา ลอบตัดไม้เขตอุทยานฯ

Advertisement

ปิดล้อมจับ 8 ชาวกัมพูชาลักลอบตัดไม้มะค่าในเขตอุทยานภูจองนายอย และเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูเมย พร้อมยึดของกลางพร้อมส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิณณะ สามศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 3 อุบลราชธานีร่วมกับเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2308 นำกำลังเข้าปิดล้อมบุกจับ ชาวกัมพูชา 8 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 1 คน ที่กำลังลอบตัดไม้มะค่าและแปรรูปไม้ เพื่อนำส่งขายให้กับพ่อค้าฝั่งกัมพูชา ที่บริเวณป่ายอดลำห้วยตะโหงก ด้านทิศใต้บ้านจันลา ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูเมย ป่าเขาสวนตาล และป่าพลาญไหแตก ป่าลำห้วยตะโหงก ด้านทิศใต้บ้านแข้ด่อน และเป็นพื้นที่ทับซ้อนเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าดงภูเมย ป่าเขาสวนตาลและป่าพลาญไหแตก

โดยการจับกุมครั้งนี้สามารถตรวจยึดของกลางไม้มะค่าโมง จำนวน 19 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตรรวม 0.674 ลูกบาศก์เมตร พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิด ได้แก่ เลื่อยโซ่ยนต์ พร้อมบาร์และอุปกรณ์ประแจ คีม และบล็อกหัวเทียน จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันทำไม้หวงห้าม โดยไม่รับอนุญาต ร่วมกันแปรรูปไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันเก็บหานำออกไปหรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายหรือทำให้เสื่อมสภาพซึ่งไม้หรือทรัพยากรธรรมชาติอย่างอื่น ร่วมกันมี ผลิตหรือนำเข้าเลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนเลื่อยโซ่ยนต์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป