ระทึก! เวทีรำวง เสาเหล็กล้มฟาดคนดู สาหัส 2

2019-10-15 12:00:03

ระทึก! เวทีรำวง  เสาเหล็กล้มฟาดคนดู สาหัส 2

Advertisement

วัยรุ่นพิเรนทร์! โหนเชือกลงจากเวทีรำวง ทำให้เสาเหล็กประดับไฟเวทีล้มฟาดคนดูสาหัส 2 ราย กลางลานวัดชื่อดังบ้านลาด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 ต.ค. พ.ต.ท. คเชนทร์ นิยมทอง พงส.สภ.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเสาไฟประดับเวทีรำวงล้มฟาดคนดูด้านล่าง มีผู้บาดเจ็บหลายราย ที่วัดโพธิลอย ต.หนองกะปุ อ.บ้านลาด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณหน้าเวทีรำวงมีผู้บาดเจ็บที่มีบาดแผลแตกที่ศีรษะนอนอยู่บนพื้นปูนมีเลือดไหลนองพื้นจำนวน 2 ราย เป็นหญิงสูงอายุ ยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่ หลังแพทย์พยาบาลพร้อมรถกู้ชีพ มาถึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรักษาที่ รพ.บ้านลาดทันที และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บไม่มากถูกนำตัวส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้

เบื้องทราบว่ามีผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ. 5 ราย เป็นชาย 2 หญิง 3 ประกอบด้วย 1. นางสุนีย์ สมัครรบ อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 385/3 ม.1 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี  บาดเจ็บที่ศีรษะต้องเย็บ และบาดเจ็บเคล็ดที่คอ 2. นายขุ่ย ชุ่มกมล อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่  145/4 ม.7 ต ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี บาดเจ็บเล็กน้อย 3.นางปราณี วงศาโรจน์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่   234/5 ม 1 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี บาดเจ็บที่ศีรษะ 4. นางชโลม จงอ่อน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่  72 ม.3 ต.บางตะบูนออก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี บาดเจ็บที่ศีรษะ และ 5. ร.ต.วิเชียร บัวจำรัส อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 309 หมู่ 12 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง ผลเอ็กซเรย์ซี่โครงหัก 2 ซี่ รักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพเพชรบุรี ต่อมา นางปราณี วงศาโรจน์ และนางชโลม จงอ่อน ถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี เนื่องจากอาการสาหัส คืบหน้าล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว




ด้านนาย อรรถพล บุตรเล็ก เจ้าของวงอัมรินทร์คอมโบ้  อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.7 ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เผยว่า งานวันนี้เป็นงานวันเปิดตัววงอัมรินทร์คอมโบ้ ซึ่งเป็นวงดนตรีกองเชียร์รำวง โดยมีรำวง 5 คณะ ร่วมงานประกอบด้วย วงน้องโบว์ ,วงเพลินพิศวงศ์จินดา ,วงชมพูนุชเมืองเพชร ,วงขวัญใจตาลกง ,วงจันทร์ดารา รวมนางรำบนเวทีกว่า 50 คน โดยขณะเกิดเหตุ นักเต้นและนางรำอยู่บนเวที นับร้อยคน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าในช่วงเช้าวันเกิดเหตุทางวัดได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเทโวช่วงเทศกาลออกพรรษา และในช่วงกลางคืนทางชาวบ้านจึงได้จัดให้มีรำวงเพื่อสร้างความรื่นเริงและยังถือเอาวันนี้เปิดตัวกองเชียร์รำวงคณะดังกล่าวแต่ระหว่างที่มีการแสดงทั้งกองเชียร์ และคณะรำวง ช่วงที่จบเพลงนักเต้นกำลังเดินลงจากเวทีและนางรำกำลังเดินไปนั่งที่เก้าอี้ ได้มีชายอายุราว 25-30 ปี กระโดดโหนเชือกที่ผูกยึดเสาไฟประดับเวที สูงราว 7 เมตร ล้มฟาดลงมาบนเวทีรำวง เสาเหล็กช่วงที่เลยออกมาด้านหน้าได้ฟาดไปที่คนดูที่ยื่นอยู่จำนวนมาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนผู้ที่อยู่บนเวทีหลบทัน



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพอทราบรูปพรรณของวัยรุ่นที่เป็นต้นเหตุทำให้เสาไฟประดับเวทีล้มครั้งนี้ แล้วหากท่านใดมีข้อมูลภาพหรือวีดีโอ สามารถส่งหรือแจ้งได้ที่ พนักงานสอบสวน สภ.ไร่สะท้อน โทร.089-760-5454 เพื่อติดตามมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป