"ชาลิสา อาแมนด้า"โร่แจ้งความโดน “คุณแม่(ปลอม)” หลอกโอนเงินสูญเกือบครึ่งแสน

2017-08-12 12:37:57

"ชาลิสา อาแมนด้า"โร่แจ้งความโดน “คุณแม่(ปลอม)” หลอกโอนเงินสูญเกือบครึ่งแสน

Advertisement

ชาลิสา อาแมนด้า นางงามเจ้าของตำแหน่ง มิสแกรนด์ ไรซิ่งสตาร์ 2016 และนักแสดงสาวจากละครเรื่อง ระบำมาร พร้อมด้วยทีมงาน มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ หอบหลักฐานภาพถ่ายจากข้อความในโปรแกรมแชท facebook เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังโดนโจรโซเชียลแฮ็ค facebook ของมารดา ส่งข้อความหลอกให้โอนเงินถึง 3 ครั้ง สูญเกือบครึ่งแสน

โดยเมื่อเวลา 15.30 น. (วันที่ 10 สิงหาคม 2560) ชาลิสา อาแมนด้า พร้อมผู้ติดตาม เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง หลังโดนหลอกโอนเงินสูญไปเกือบครึ่งแสน โดยนักแสดงสาวเล่าว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ระหว่างทำงานอยู่ที่กรุงเทพ ได้มีข้อความผ่านทางโปรแกรม เฟสบุ๊ค แมสเซ็นเจอร์ จากมารดา คือ นางฉันทนา ออบดัม บอกให้ช่วยโอนเงินจำนวน 40,000 บาท เพื่อชำระค่าสินค้าที่ได้สั่งซื้อไว้ พร้อมกับยืนยันว่าจะโอนคืนให้ ทางอาแมนด้า ไม่ได้เอ๊ะใจแต่อย่างใด เนื่องจากการสนทนาเป็นแบบเดียวกับที่คุยกับแม่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงได้ดำเนินการโอนเงินไปให้ถึง 3 ครั้ง ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยครั้งแรกได้โอนไปยัง ธนาคารกสิกรไทย เจ้าของบัญชีระบุชื่อ นายพรเทพ บุญน้อย จำนวน 9,500 บาท ครั้งที่สอง โอนไปยังบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ระบุเจ้าของบัญชีชื่อ น้ำฝน โสกสันต์ จำนวน 20,000 บาท และครั้งที่สาม มิจฉาชีพ ในคราบเฟสบุ๊คมารดา ชาลิสา ขอให้นักแสดงสาวโอนให้อีก 19,500 บาท แต่ ชาลิสา แจ้งว่าเงินในบัญชีไม่พอ โอนได้เพียง 9,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ระบุเจ้าของบัญชีชื่อ นายพรเทพ บุญน้อย อีกครั้ง หลังจากนั้นกลับไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็นจึงได้โทรศัพท์คุยกับ นางฉันทนา จึงได้ทราบว่า เฟสบุ๊คของมารดาโดนมิจฉาชีพแฮ็คและส่งข้อความไปหลอกให้บุคคลอื่นโอนเงิน มีเจ้าทุกข์หลายราย รวมทั้ง ชาลิสา ด้วย โดยนักแสดงสาวเผยว่า

“รู้สึกตกใจมากค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ปกติจะได้ยินเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นมาตลอด โดยครั้งนี้เป็นเฟสบุ๊คของคุณแม่เราเอง และเราก็มีการโอนเงินให้กันแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว จึงไม่รีรอที่จะจัดการให้โดยไม่ได้เอ๊ะใจอะไรทั้งสิ้น แต่พอโทรคุยกับคุณแม่ รู้ความจริงทั้งหมด โห ใจหายเลย เงินจำนวน 38,500 บาท คือหายไปในพริบตา ด้าก็มาแจ้งความ ก็หวังว่าทางตำรวจจะจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วค่ะ” ชาลิสา กล่าวทิ้งท้าย ก่อนเดินทางกลับ