“มาร์ค”ยันไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม.

2019-10-14 18:05:10

“มาร์ค”ยันไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม.

Advertisement

“อภิสิทธิ์”ยันไม่ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ระบุการแก้ไข รธน.อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เชื่อทุกคนเห็นปัญหา อุปสรรค

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ จ.นครปฐม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่วัดทรงคะนอง ต.ทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม ช่วยนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม พรรคประชาธิปัตย์ รณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม เขต 5

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า มาลงพื้นที่ครั้งนี้ในนามสมาชิกพรรค เพราะการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา ตนเคยมาช่วยนายสุรชัยหาเสียง ยืนยันว่ายังคงสนับสนุนประชาธิปไตย ขณะเดียวกันไม่รู้สึกกังวลกับกระแสที่จะตามมาต่อจากนี้ หลังจากประกาศพักเรื่องการเมืองแล้ว เนื่องจากมาทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรค ส่วนการลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี เมื่อถามว่าเริ่มมีข่าวการซื้อสิทธิขายเสียงกันเป็นจำนวนมาก นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อจะได้ทำให้การเลือกตั้งสุจริต ขณะเดียวกันขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้มงวดและตรวจสอบเรื่องการใช้อิทธิพลซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้รับทราบเรื่องนี้มาแล้ว ทั้งจากข้อมูลที่ประชาชนส่งมาให้ทางผู้สมัครอยู่ และข้อมูลที่ผู้สมัครกำลังรวบรวมหลักฐาน ส่วนจะมีการยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบหรือไม่ ขอให้เป็นเรื่องของพรรคพิจารณา

นายอภิสิทธิ์ ตอบข้อซักถามกรณีที่มีข่าวว่าจะลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า ไม่มีครับ ผู้ว่าฯไหน ผู้ว่าฯนครปฐมหรือ ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เชื่อว่าทุกคนเห็นปัญหาและอุปสรรคจากรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงอยากให้มีความชัดเจนว่าเป้าหมายคืออะไร