ช่วยระทึก! ชายคลั่ง ถือมีดปีนตึกนาน 3 ชม.

2019-10-14 15:50:58

ช่วยระทึก! ชายคลั่ง   ถือมีดปีนตึกนาน 3 ชม.

Advertisement

ตำรวจ กู้ภัยฯ พัทยา นำกำลังระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดปีนขึ้นไปบนที่สูง ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 3 ชั่วโมงไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจวางแผนหลอกล่อบุกเข้าชาร์จริมระเบียงชั้นสอง เป็นที่น่าหวาดเสียว ก่อนใช้รถกระเช้ารับตัวลงมาได้อย่างปลอดภัย ตรวจพบกัญชาอัดแท่งซุกกระเป๋ากางเกง ฉี่ม่วง

วันที่ 14 ต.ค.พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีบุคคลคุลุ้มคลั่งมีอาวุธมีดปีนขึ้นไปบนที่สูง เหตุเกิดบนอาคารพาณิชย์ภายในซอยบัวขาว ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปราบ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ชายสัญชาติไทยทราบชื่อคือ บังบาส อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งในมือซ้ายถือมีดสั้น 1 เล่ม ปืนไต่ไปมาอยู่ตามระเบียงและหลังคาของอาคารพาณิชย์ริมถนนภายในซอยบัวขาว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยืนมุงดูและบันทึกภาพด้วยอาการแตกตื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชาวบ้านพยายาม ชักชวนพูดคุย เกลี้ยกล่อมให้ชายคลุ้มคลั่งทิ้งมีดและลงมาด้านล่างเพราะเกรงจะตกลงมาได้รับบาดเจ็บแต่ก็ไม่เป็นผล ชายคลุ้มคลั่งกลับมีอาการหวาดระแวงอย่างหนัก พร่ำเพ้ออยู่ตลอดเวลาว่าในห้องพักมีศพอยู่ ไม่ยอมเจรจาและไม่มีที่ท่าจะวางอาวุธลงมาด้านล่าง




จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง เมื่อการเจรจายังไม่เป็นผลสำเร็จจึงขอรถกระเช้าของเมืองพัทยาเข้าสนับสนุน และวางแผนบีบพื้นที่ให้นายบังบาส อยู่ในวงจำกัด และใช้อุปกรณ์ในการระงับเหตุเป็นเหล็กด้ามยาวพยายามจะปัดมีดออกจากมือ แต่นายบังบาสก็ต่อสู้ขัดขืน พยายามจะหลบหนีตลอดเวลา

ทันใดนั้น ร.ต.อ.เจนรบ วังทองสังข์ รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ได้อาศัยจังหวะที่นายบังบาส ไม่ทันได้ระวังตัวปืนบันไดขึ้นบนหลังคาแล้วบุกเข้าชาร์จตัวทันที ก่อนที่กำลังสนับสนุนจะเข้าจู่โจมซึ่งนายบังบาส พยายามดิ้นขัดขืนตลอดเวลาเป็นที่น่าหวาดเสียว ท่ามกลางเสียงกรี๊ดร้องของประชาชนจำนวนมาก จนกระทั่งไม่นานก็สามารถควบคุมตัวไว้ได้ก่อนนำตัวขึ้นรถกระเช้าลงมาได้อย่างปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่และนายบังบาส



เบื้องต้นได้ควบคุมตัวบังบาส หรือนายวีระ พุ่มสาขา อายุ 55 ปี ไปยัง สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบพบว่าภายในกระเป๋ากางเกงมียาเสพติดประเภทกัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ก็พบว่ามีปัสสาวะสีม่วงอีกด้วย จึงควบคุมตัวสงบสติอารมณ์และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป