"หนองคาย" รถติดยาว แห่ชมบั้งไฟพญานาค

2019-10-13 17:55:19

"หนองคาย" รถติดยาว แห่ชมบั้งไฟพญานาค

Advertisement

นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้าพื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี เพื่อรอชมบั้งไฟพญานาค ทำให้การจราจรเริ่มติดขัด และได้เข้าจับจองที่นั่งริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในช่วงเย็นวันนี้ แม้อากาศจะร้อนจัด ขณะที่ชาวโพนพิสัยเตรียมทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพิธีรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช บริเวณลานนาคาเบิกฟ้าริมฝั่งแม่น้ำโขง

วันที่ 13 ต.ต. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานประเพณีออกพรรษา “บั้งไฟพญานาค” ที่ จ.หนองคาย คึกคักตั้งแต่เช้า เนื่องจากเป็นวันที่คาดว่าจะมีปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” เกิดขึ้น โดยนักท่องเที่ยวต่างมุ่งหน้าเข้าสู่พื้นที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดปรากฏการณ์ “บั้งไฟพญานาค” ให้ได้ชมเป็นจำนวนมากทุกปี ส่งผลให้ในช่วงบ่ายเส้นทางหนองคาย - โพนพิสัย - รัตนวาปี การจราจรเริ่มติดขัดเล็กน้อย แต่ก็ยังเลื่อนไหลไปได้เรื่อย ๆ

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวได้เริ่มลงไปจับจองพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อรอชม “บั้งไฟพญานาค” ในช่วงค่ำกันอย่างเนืองแน่นท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส มีทั้งกางร่มหลากสี กางเต็นท์ และนำเสื่อไปปูเพื่อจับจองพื้นที่ไว้ ส่วนในช่วงเย็นชาว อ.โพนพิสัย จะมีการบวงสรวงบูชาพญานาค และรำบวงสรวงพญาพิสัยสัตตนาคราช บริเวณลานนาคาเบิกฟ้า ริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยจะมีผู้ร่วมรำบวงสรวงจำนวน 1 พันคน