ออกหมายจับ! หลานโหด ยิงดับ “ลุง-ญาติลูกพี่ลูกน้อง”

2019-10-13 17:30:09

ออกหมายจับ! หลานโหด ยิงดับ “ลุง-ญาติลูกพี่ลูกน้อง”

Advertisement

ออกหมายจับหลานโหดบุกยิงลุงและลูกพี่ลูกน้องดับ 2 ศพ ขณะแม่ผู้ก่อเหตุเข้าให้ปากคำพร้อมประสานลูกให้เข้ามอบตัว

จากกรณีนายนิรุตติ์ เพ็งบูลย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 2 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพเลี้ยงปลากระพง ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงใส่นายอุทัย เพ็งบูลย์ อายุ 76 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 465 หมู่ที่ 4 ต.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี และน.ส.เกศรา เพ็งบูลย์ อายุ 52 ปี เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ท่าฉาง ซึ่งทั้งคู่มีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆและลูกพี่ลูกน้องกัน และพยายามขับรถตามนายพันธรัก เพ็งบูลย์ อายุ 20 ปี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ แต่สามารถหนีได้อย่างหวุดหวิด โดยหลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ไม่ทราบสีและทะเบียนหลบหนีไปในความมืด โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา21.30 น.วันที่ 12 ต.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 13 ต.ค. ที่ สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.ท่าฉาง พร้อมพ.ต.ท.ประภาส ทองสมุทร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าฉาง ได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดไชยา หลังสอบปากคำเพิ่มเติมพยานที่เห็นเหตุการณ์ และญาติผู้ตาย ส่วนแม่ผู้ต้องหาพร้อมน้องชาย ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อประสานนำผู้ต้องหาเข้ามอบตัว




พ.ต.อ.นิพล กล่าวว่า หลังจากนายนิรุตติ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายอุทัย เพ็งบูลย์ อายุ 76 ปี และน.ส.เกศรา เพ็งบูลย์ อายุ 52 ปี หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไป และช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มี แม่และน้องชาย ของผู้ต้องหายได้เดินทางมาขอพบเพื่อที่จะติดต่อประสานนำตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัว เบื้องต้นยังไม่ได้รับการติดต่อจากตัวผู้ต้องหาแต่อย่างใด ทั้งนี้จากแนวทางการสอบสวนทั้งพยานบุคคลและพยานแวดล้อม ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับนายนิรุตติ์ เพ็งบูลย์ เลขที่ 89/2562 ลงวันที่ 13 ต.ค. ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับชนวนการก่อเหตุ อาจเกิดจากนายสมบัติ สมเพชร อายุ 54 ปี ลูกเขยของนายอุทัย ผู้เสียชีวิตได้ฟ้องร้องเรื่องที่ นายนิรุตติ์ ผู้ต้องหา ได้ติดหนี้เป็นเงินจำนวนกว่า 3 แสนบาท และไม่ยอมคืน จนถึงขั้นต้องขึ้นศาลจังหวัดไชยาไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา สร้างความไม่พอใจให้กับนายนิรุตติ์ ผู้ก่อเหตุเป็นอย่างมาก และในคืนเกิดเหตุได้ขับรถมาที่บ้านเกิดเหตุพบนายอุทัย น.ส.เกศรา นั่งอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่จะมีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนทำให้นายนิรุตติ์ ชักปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายอุทัยจนล้มลง เป็นจังหวะเดียวกับ น.ส.เกศรา ได้เข้าไปช่วย นายนิรุตจึงใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงใส่อีกหลายนัด ก่อนที่จะปรี่เข้าหานายพันธรัก ที่ยืนอยู่ที่ประตูบ้านและเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สามารถหนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด