จัดเลี้ยง “ก๋วยเตี๋ยว” ฟรี 699 ชาม ถวายเป็นพระราชกุศล “พ่อหลวง”

2019-10-13 16:00:52

จัดเลี้ยง “ก๋วยเตี๋ยว” ฟรี 699 ชาม ถวายเป็นพระราชกุศล “พ่อหลวง”

Advertisement

ร้านก๋วยเตี๋ยวชัยนาทเปิดให้ประชาชนทั่วไปกินก๋วยเตี๋ยวฟรี 699 ชาม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 9

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อบ้านราชบุรี อยู่ที่หมู่ที่ 4 ต.คุ้งสำเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ารับประทานก๋วยเตี๋ยวฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลน ในโอกาสวันครบรอบ 3 ปีแห่งการเสด็จสวรรคตของ "พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีประชาชนที่ทราบข่าวทยอยเดินทางมาที่ร้าน ซึ่งมีเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือจำนวน 699 ชาม เตรียมไว้แจกจ่ายให้ได้รับประทานกัน

นายวิชาวุธ และ นางวรัญญา วิวัฒวงศ์วรกุล เจ้าของร้านในวัย 50 ปี เป็นผู้ลงมือปรุงก๋วยเตี๋ยว และบริการลูกค้าด้วยตัวเอง โดยนางวรัญญา วิวัฒวงศ์วรกุล กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ตนกับสามีปรึกษากันว่าจะทำอะไรที่เป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ซึ่งตนมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวก็เลยจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว แก่ประชาชนฟรีน่าจะเหมาะสมที่สุด




ด้าน นายวิชาวุธ กล่าวว่า ในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านทรงงานหนักมาก ตลอดเวลาที่พระองค์ทรงครองราชย์ พระองค์ได้ทำโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนไว้เป็นจำนวนมาก ในฐานะที่ตนเป็นคนไทย ถือได้ว่าเป็นลูกของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 คนหนึ่ง มีความตั้งใจนำสิ่งที่ท่านได้สอนไว้มาปฏิบัติในการทำมาหากิน อยู่อย่างพอเพียง สิ่งไหนที่เราสามารถทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชน เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินได้ ครอบครัวเราก็จะทำ ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และมีความตั้งใจ จะจัดเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวฟรีแก่ประชาชน ทุกวันที่ 13 ต.ค. ของทุกปี ตลอดไปจนกว่าตนทั้งคู่จะทำไม่ไหว