จีนโชว์สมรรถนะ ฮ.รบรุ่นใหม่แซด-เทน (คลิป)

2019-10-13 11:30:39

จีนโชว์สมรรถนะ ฮ.รบรุ่นใหม่แซด-เทน (คลิป)

Advertisement


กองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (พีแอลเอ) ส่งสุดยอดนักบินจากทีมฝูงบินผาดโผน เฟิ่งเล่ย ในสังกัดกองทัพอากาศ ขึ้นบินโชว์สมรรถนะเฮลิคอปเตอร์โจมตีรุ่นใหม่ แซด-เทน (Z-10) ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้ชม ในงานนิทรรศการเฮลิคอปเตอร์จีน ครั้งที่ 5 (the Fifth China Helicopter Exposition) ที่เมืองเทียนจิน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ในฐานะเฮลิคอปเตอร์โจมตีพิเศษรุ่นแรกของกองทัพจีน นักบินได้โชว์สมรรถนะของ แซด-เทน รวม 16 ท่วงท่า รวมถึง การบินควงสว่านในมุมสูง 540 องศา ในระดับความสูงจากพื้นประมาณ 300 เมตร และการพุ่งแนวดิ่ง 90 องศาลงสู้พื้นความเร็วสูง สร้างความสนุกตื่นเต้น เรียกเสียงปรบมือจากบรรดาผู้ชมอย่างกึกก้อง



นายเถียน เสี่ยวหมิง นักบินหัวหน้าทีมฝูงบินผาดโผนเฟิ่งเล่ย เผยว่า นี่นับเป็นครั้งแรกที่มีการบินโชว์สมรรถนะของ แซด-เทน ในงานนิทรรศการ และมันก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่มีอยู่อย่างครบครัน

นายเถียน เผยอีกว่า จุดเด่นของ แซด-เทน อยู่ที่อำนาจการยิง จากกระบอกไพลอน 2 ท่อ ซ้ายขวาลำตัวเครื่อง ซึ่งสามารถยิงได้ทั้งขีปนาวุธนำวิถีแบบอากาศสู่พื้น อากาศสู่อากาศ และกระสุนจรวด และยังมีระบบปืนทางด้านหน้า ทำให้เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ เป็นอากาศยานรบที่ครบเครื่องและน่าเกรงขามมากอีกรุ่นหนึ่ง.