รุดตรวจสุขภาพ จนท.เก็บกู้ซากช้าง ไม่สบายทำงานตากฝน​

2019-10-12 23:05:56

รุดตรวจสุขภาพ จนท.เก็บกู้ซากช้าง ไม่สบายทำงานตากฝน​

Advertisement

รองอธิบดีกรมอุทยานฯ​ ลงพื้นที่บริเวณเก็บกู้ซากช้างตกน้ำตกเหวนรก​ ติดต่อ รพ.นครนายก​ ส่งทีมตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่​ พบเริ่มมีอาการไม่สบายเหตุทำงานท่ามกลางสายฝนมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นายจงคล้าย วรพงศธร​ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ​ สัตว์ป่า​ และพันธุ์พืช​ พร้อมด้วย​ นายสมโภชน์ มณีรัตน์​ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติฯ​ นายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผอ.ส่วนอุทยานฯ สบอ.1​ และนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่​ ลงพื้นที่ติดตามภารกิจเก็บกู้ซากช้าง​ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่​

โดยในวันนี้​ทีมเจ้าหน้าที่​จาก รพ.นครนายก เดินทางมาตรวจสุขภาพเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครช่วยเหลือจากองค์กรต่างๆ เนื่องจากปฏิบัติงานอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่องในสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่เริ่มมีอาการไม่สบาย จึงได้จัดยาให้ตามอาการ​ ทั้งนี้รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเก็บกู้ซากช้าง​ ซึ่งตลอดระยะทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก​ 


เมื่อเดินทางถึงยังพื้นที่ได้อำนวยการและได้ให้คำแนะนำ​การกู้ซากช้างและการจัดการกับซากช้าง รวมถึงจะดำเนินการ​หาอุปกรณ์ เครื่องมือที่เหมาะสม​เพิ่มเติมในการกู้ ทั้งนี้ให้คำนึงถึงความปลอดภัย และสภาพอากาศที่ยังมีฝนตกเป็นสำคัญ​ นอกจากนี้ยังแสดงความห่วงใยเรื่องสุขภาพของเจ้าหน้าที่​ เนื่องจากต้องปฏิบัติงานอย่างหนัก​ ในพื้นที่มีฝนตกมาอย่างต่อเนื่องซึ่งเกิดกระแสน้ำไหลเชี่ยว ส่งผลให้การทำงานเต็มไปด้วยความยากลำบากและอันตราย​ กำชับให้ดูแลสุขภาพหากรู้สึกไม่สบายให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบทันที ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยซึ่งเป็นความห่วงใยของ​ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช