"ประภัตร" ติดพายุ ฮากิบิส กลับไทยไม่ได้ (คลิป)

2019-10-12 16:30:04

"ประภัตร" ติดพายุ ฮากิบิส กลับไทยไม่ได้ (คลิป)

Advertisement

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  "นายประภัตร โพธสุธน"  ติดพายุที่ประเทศญี่ปุ่น กลับไทยไม่ได้  แจงกรมอุตุฯ ที่ญี่ปุ่น แจ้งพายุเข้าญี่ปุ่น เวลาไทย ช่วง 19.00 น. วันนี้ (12 ตุลาคม)






วันที่ 12 ตุลาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น "นายประภัตร โพธสุธน" รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนและคณะเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่น เพื่อหารือความร่วมมือด้านเกษตรและตรวจเยี่ยมตลาดปลาโทโยสุ ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศแจ้งเตือน ซุปเปอร์ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ที่คาดว่าจะเคลื่อนผ่านหมู่เกาะโองาซาวาระ





มุ่งหน้ามายังภูมิภาคคันโต ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ญี่ปุ่น รวมทั้งกรุงโตเกียว เมืองหลวง ในคืนวันเสาร์ที่ 12 ต.ค. เข้าเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค. คาดการณ์ว่าความรุนแรงของพายุลูกนี้ จะเทียบเท่าเฮริเคนระดับ 5 อาจจะใหญ่ และรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก นั้น อย่างไรก็ตามขอให้พี่น้องชาวไทยที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ตามประกาศของรัฐบาลญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย



โดยตนเองและคณะ นั้นทางการญี่ปุ่นส่งเจ้าหน้าที่คอยดูแลภายในโรงแรมที่พักซึ่งปลอดภัยดี และต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงความห่วงใยตนและคณะอยู่ตลอดเวลาเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ในวันจันทร์ที่ 14 ตุลาคมนี้