"เป๊ก" เผยให้กำลังใจ "พล่ากุ้ง" ในฐานะเพื่อน หวั่นกลัวฆ่าตัวตาย

2019-10-11 11:40:22

"เป๊ก" เผยให้กำลังใจ "พล่ากุ้ง"  ในฐานะเพื่อน  หวั่นกลัวฆ่าตัวตาย

Advertisement

กลายประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วกับกรณีของ "ดีเจพล่ากุ้ง-วรชาติ ธรรมวิจินต์" ที่ได้มีการแซวในรายการหนึ่งถึงสาว "โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์"  มิสทิฟฟานี 2017 ด้วยประโยคหนึ่ง จนโดนด่าชาวโซเชียลมองว่าเป็นการเหยียดเพศที่ 3

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว "ดีเจพล่ากุ้ง" ได้โพสต์คลิปขอโทษสาว  "โยชิ" ซึ่งทั้งสองก็เข้าใจกันดีว่า คือ มุกในรายการ แต่สิ่งที่หลายคนเป็นห่วง คือ ดีเจคนดังได้โพสต์ว่า "ไม่อยากอยู่บนโลกนี้แล้ว" จนเพื่อนๆ ต่างเข้าไปให้กำลังใจกันด้วยความเป็นห่วงเป็นจำนวนมาก รวมถึง  "เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์" แต่กลายเป็นกระแสตีกลับมาที่หนุ่มเป๊ก ล่าสุดเจอเจ้าตัวที่มาร่วมพิธีเปิดแคมเปญ Blooming Goddess เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า










เรามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไรบ้าง?
ไม่ได้มองครับ อย่างแรกเลยคือพอเปิดไปเจอแล้วว่าไม่ไหวกับชีวิตแล้วนะ จะให้เราทำยังไง ผมก็รีบพิมพ์เลย โดยที่เราก็ไม่ได้ดูอะไรก่อน แต่อย่างน้อยคือเราเห็นเขาโพสต์แบบนั้น ผมก็โพสต์เลย แต่เขาเขียนแบบนั้นขึ้นมาก็แบบเฮ้ยไม่ได้นะ เราก็ส่งไปเลยว่าพี่เป็นไร เป็นกำลังใจนะ สู้ๆ พอมารู้ทีหลังข่าวก็มาถึงเรา แต่ก็ไม่ได้มีคนมาบอกอะไรเยอะแยะมากมายนะ เราก็แบบมันเป็นอะไรขนาดนี้เลยเหรอ



เราไม่รู้ใช่ไหมว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น?
ไม่รู้ครับ แต่ตอนนี้ก็รู้คร่าวๆ แล้วแหละ





หลังจากนั้นเราได้คุยกับพล่ากุ้งไหม?
ก็ยังไม่ได้คุยนะครับ





มีบางคนเข้าไปคอมเมนต์ต่อว่าเราที่คอมเมนต์ว่าสู้ๆ แล้วให้สู้กับอะไร?
ก็ผมถึงบอกไง พอเห็นโพสต์แล้วก็ส่งไปเลย คือเป็นอะไรเราก็แค่ส่งกำลังใจไปก่อน








กังวลไหมว่าฟีดแบคกลับมาถึงเรา?
ก็ไม่ได้กังวลอะไรนะ เพราะว่าจริงๆมันมาจากใจเรามากกว่า ที่เรารู้สึกว่าเราอยากจะส่งถึงเพื่อน ว่าเป็นอะไร ถ้าเพื่อนคุณจะฆ่าตัวตายห้องข้างๆคุณ หรือเขาแค่โพสต์มา ผมก็ขอเป็นหนึ่งส่วนเล็กๆ ที่ให้กำลังใจเขา จริงๆก็คือเป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งที่ทำผิด บางทีก็ต้องได้รับการให้อภัย หรือเกิดจากการเข้าใจผิดอะไรก็แล้วแต่ อันนี้ผมไม่รู้ทั้งสิ้นนะ แต่รู้สึกว่าคนคนหนึ่ง ที่จะโพสต์ข้อความอะไรแบบนั้นบนไอจีได้ มันก็ต้องไม่ไหวกับชีวิตแล้วจริงๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น



วินาทีนั้นเราคิดไหม ว่าเขาจะคิดสั้นหรือเปล่า?
ใช่ ก็คิดอย่างนั้นแหละ แต่คือเรารู้ว่าเขาไม่น่าเป็นอย่างนั้น ในมุมที่รู้จักเขามา แต่ถ้าในมุมที่โพสต์ขนาดนั้นก็แสดงว่าต้องหนักมากแล้วแหละ



ปกติพล่ากุ้งนิสัยเขาเป็นอย่างไร ชอบแซวคนอื่นไหม
จริงๆพี่พล่าเป็นคนสนุกแล้วก็แซว และเป็นกันเองกับเราตลอด ก็เลยคิดว่าเป็นอะไรขนาดนี้ แล้วก็คิดอีกมุมหนึ่งว่าเขาเรียนศิลปากร จิตกรรม อาจจะมีความอาร์ต มีความดาร์กลึกๆ ซึ่งอันนี้เราไม่รู้



ตอนนี้สภาพจิตใจของเขาเป็นยังไง?
ก็คงเหมือนคนที่โดนประเด็นข่าวแบบนี้ทุกคนครับ ผมว่าก็หนักอยู่เพราะว่ามันเหมือนอยู่ในห้องมืด มันไม่มีทางออก แต่ถ้ามันมีแสงสว่างนิดหนึ่งให้เขา คือผมก็ไม่รู้จะเป็นคำให้อภัยหรือการยกโทษให้ เพราะจริงๆผมว่าแค่นี้เขาก็รู้ผิดแล้ว ทุกคนที่อยู่ในห้องมืดมันรู้สึกผิดอยู่แล้ว ถ้ามีแสงสว่างมาแล้วให้โอกาสเขาผมว่าน่าจะดีนะ



เราได้โทรไปให้กำลังใจเขาบ้างไหม?
จริงๆ ก็ไม่ได้คุยกัน เพราะก็ส่งไปแล้ว ถึงบอกว่าไม่รู้ไงว่าเกิดอะไรขึ้น มันเป็นประเด็นขนาดนั้นเลยเหรอ



เราคิดว่าสังคมออนไลน์รุมโจมตีเยอะเกินไปไหม?
ตอนหลังพอรู้ข่าว ผมก็รู้สึกเหมือนกัน ถึงบอกว่าในเรื่องราวแบบนี้ เราไม่สามารถควบคุมความคิดคนได้ คือจะเกิดก็ต้องเกิด ถ้าบางคนกระทำอะไรไปแล้ว แล้วทำผิดทำพลาดจริงๆ ผมก็รู้สึกว่าเขาก็คงจะรู้สึกผิดของเขาแล้ว ตอนนี้ถ้าผมโทรไปคุยผมว่าเขาก็คงจะไม่ไหว เขาก็มีส่งในกรุ๊ปแยก ก็ดูเหมือนไม่ไหวจริงๆ






เสียความรู้สึกไหมที่เราให้กำลังใจเพื่อนแต่โดนด่าไปด้วย?

ไม่เลย มันคือความหวังดีอะ คือใครจะว่าอะไรเราก็แล้วแต่ ผมว่ามันก็คือกระแสสังคมอะแหละ ซึ่งใจเราแค่ส่งพลังให้เขาเล็กๆน้อยๆจากเพื่อนคนหนึ่ง แค่นั้นผมก็รู้สึกว่าผมได้ทำอะไรแล้วนะ จะผิดก็ผิด แต่เราไม่ได้เกี่ยว เราเกี่ยวอะไรกับส่วนตรงนั้นด้วยเหรอ ความหวังดีเราคือส่งไปถึงพี่พล่ากุ้งว่าอย่าคิดสั้นนะ ถ้าฆ่าตัวตายแล้วยังไง คนที่รุมด่าเขาตรงนี้ คนที่ว่า พูดอะไรต่างๆนานา ในวันนั้นจะรู้สึกยังไง เป๊กก็รู้สึกว่าส่งพลังดีๆไปให้ดีกว่า แล้วถ้าสุดท้ายเหตุการณ์กลับมาดีได้ ก็สบายใจ แต่ว่าถ้าเหตุการณ์มันแย่กว่านี้ ในวันนั้นผมก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ทุกคนอาจจะเปลี่ยนความรู้สึกไปเลยก็ได้