ครอบครัว “ลัลลาเบล”พึ่ง ยธ. ตรวจศพซ้ำ (คลิป)

2019-10-09 17:55:58

ครอบครัว “ลัลลาเบล”พึ่ง ยธ. ตรวจศพซ้ำ (คลิป)

Advertisement

ครอบครัว "ลัลลาเบล" พึ่ง รมว.ยุติธรรม ขอตรวจศพซ้ำหาสารเคมีในศพ พร้อมร่องรอยการกระทำชำเรา

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่กระทรวงยุติธรรม  นายชวลิตและนางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อแม่ของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” พริตตี้สาวที่เสียชีวิตปริสนา ได้เดินทางเข้าพบ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม  เพื่อร้องขอให้ตรวจชันสูตรศพลูกสาวอีกครั้ง เนื่องจากยังมีความสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหายว่าติดใจในประเด็นใด และเรื่องไหนสามารถตรวจพิสูจน์ซ้ำได้หรือไม่


 พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ในวันที่ 10 ต.ค. ได้มอบหมายให้ นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ ผอ.กองสารพันธุกรรม ไปพูดคุยกับพ่อแม่ของ น.ส.ธิติมา เพื่อสอบถามให้ชัดถึงความต้องการและประเด็นที่ต้องการให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจพิสูจน์ครั้งที่สอง โดยกำชับให้อธิบายทำความเข้าใจกับญาติผู้เสียชีวิตว่าประเด็นสารเสพติดและปริมาณแอลกอฮอล์คงไม่สามารถตรวจสอบซ้ำได้ เนื่องจากศพผ่านการฉีดฟอร์มารีนแล้ว แต่อาจจะมีการตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมบางอย่าง เช่น ชิ้นเนื้อบางส่วน หรือถูกกระทำชำเราหรือไม่ โดยกำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินการไม่ให้เกินวันที่ 21 ต.ค.นี้ เพื่อส่งผลชันสูตรให้พนักงานสอบสวนต่อไป ทั้งนี้เมื่อทำความเข้าใจตรงกันทั้งสองฝ่าย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะเชิญแพทย์นิติเวชจาก รพ.จุฬาลงกรณ์ และ รพ.รามาธิบดี มาเป็นคณะกรรมการร่วมสังเกตการณ์

ขณะที่ นายพงษา ราตรี ทนายความ กล่าวว่า ครอบครัวผู้เสียหายขอให้ชันสูตรศพของ น.ส.ธิติมาอีกครั้ง โดยติดใจสารเคมีบางตัวซึ่งมีอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ และต้องการทราบว่าสารดังกล่าวมีอยู่ในศพของน.ส.หรือไม่ โดยในวันที่ 10 ต.ค.จะพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์จาก รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.รามาธิบดี เพื่อฟังการชี้แจงรายละเอียดขั้นต่างๆ ก่อนจะเริ่มดำเนินการชันสูตรตรวจหาสารเคมีและหาร่องรอยการกระทำชำเรา