บุกรวบ! อดีตนักมวยทีมชาติ ผันตัวค้ายา

2019-10-09 17:30:53

บุกรวบ! อดีตนักมวยทีมชาติ ผันตัวค้ายา

Advertisement

บุกจับ “น้องบัว เกียรติประกอบ” อดีตนักมวยทีมชาติไทย ผันตัวค้ายา หลังเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดมาก่อนหน้า ขณะที่สามีวิ่งหนีสุดชีวิตทิ้งเมียรับกรรม เค้นสอบเบื้องต้นให้การรับสารภาพหมดเปลือก

เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค. โดย ร.ต.อ.อุดม ชูเก็น สารวัตร (สืบสวน) สภ.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย ชุดปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 103 บ้านในทอน หมู่11ต.สุโสะ หลังจากที่สืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมียาเสพติด เมื่อไปถึงกำลังตำรวจได้ทำการปิดล้อม ก่อนบุกเข้าไปตรวจสอบ และเข้าแสดงตัว พบนายชำนิ มีลือ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 2 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมด้วย น.ส.นิสานาฎ รอดแสน หรือบัว อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านซึ่งทั้งสองอยู่ภายในบ้านและมีอาการตื่นตกใจ ขณะเดียวกันนายชำนิ หลังจากเห็นเจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะรีบวิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังบ้าน และวิ่งเข้าสวนยางพาราไปอย่างไร้ร่องรอย

หลังจากนั้นจึงทำการควบคุมตัว น.ส.นิสานาฏ ไว้ได้เพียงคนเดียว ตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าจำนวน 3,322 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 600 กรัม น้ำต้มพืชกระท่อม 1 ขวดจำนวน 1 ลิตร อาวุธปืนยาวขนาด .22 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 1 นัด อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 4 นัด จึงนำไว้เป็นของกลาง




จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน เค้นสอบ น.ส.นิสานาฎ ให้การรับสารภาพว่าตนและนายชำนิ ซึ่งเป็นสามีได้ทำการค้ายาจริง และทำการตรวจปัสสาวะผลปรากฏว่ามีสีม่วง ส่วนประวัติของ น.ส.นิสานาฎ แต่เดิมเคยเป็นอดีตนักมวยทีมชาติไทย ในชื่อ “น้องบัว เกียรติประกอบ” และยังได้เข้าอบรมนายร้อยตำรวจ แต่เกิดตั้งท้องกับสามีเก่าเสียก่อน จึงไม่ได้ไปรายงานตัว และได้ผันตัวมาเป็นนักค้ายา ในขณะนั้นอายุ 20 ปี ก่อนจะถูกจับกุมในข้อหายาเสพติดและรับโทษอยู่จำนวนหลายปี กระทั่งพ้นโทษออกมา จึงได้หย่าร้างกับสามีเก่า และมาอยู่กินกัน นายชำนิ และยังคงยึดการค้ายาต่อมาจนมาถูกจับกุมในขณะนี้ ขณะเดียวกัน นายชำนิ ซึ่งเป็นสามีใหม่ เคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืน พื้นที่ สภ.ปะเหลียน ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 2 ปี แต่ได้อยู่ระหว่างการประกันตัวขอยื่นอุทธรณ์

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ควบคุมตัว น.ส.นิสานาฏ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อ ร.ต.อ.วิสวัส ไพบูลย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ปะเหลียน พร้อมกับแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 (ยาบ้า ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ข้อหา มียาเสพติดประเภท5 (พืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวฝากขังต่อไป ส่วนทางด้าน นายชำนิ ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขออนุมัติหมายศาลนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป