กู้ระทึก! “แก๊สน้ำตา” พร้อมใช้งาน ซุกซ่อนเกาะกลางถนน

2019-10-09 16:20:27

กู้ระทึก! “แก๊สน้ำตา” พร้อมใช้งาน ซุกซ่อนเกาะกลางถนน

Advertisement

ระทึก! พบแก๊สน้ำตา 1 ลูก ในสภาพพร้อมใช้งานซุกซ่อนเกาะกลางถนนหลวงเมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่ EOD เร่งเก็บกู้

วันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฉลองชัย บางจั่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานของแขวงทางหลวงชัยนาทที่กำลังทำความสะอาดถนนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด อยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD จากตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท เพื่อทำการเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยที่พบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บนพื้น จึงนำยางรถยนต์มาวางล้อมไว้ ก่อนที่จะทำการเก็บกู้ พบว่าเป็นแก๊สน้ำตา CS สภาพเก่า ยังมีสลักพร้อมใช้งาน 1 ลูก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบและให้เจ้าหน้าที่ EOD เก็บไปไว้ยังที่ปลอดภัย โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คนงานของแขวงทางหลวงชัยนาท ที่กำลังทำความสะอาดถนนอยู่ พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายวัตถุระเบิด ถูกซุกซ่อนเอาไว้ ยังป้ายสะท้อนแสงที่เกาะกลางถนน จึงหยิบมาดู และนำมาไว้ที่ใต้สะพานลอย ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ




ต่อมา นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาท หลังจากได้รับรายงานจาก ทาง พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท จึงเดินทางมายังจุดที่พบวัตถุต้องสงสัย และเปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามีคนพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด โดยจากการตรวจสอบ พบว่า วัตถุดังกล่าว คือ แก๊สน้ำตา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนำมาทิ้งไว้เพราะกลัวเจ้าหน้าที่ตรวจพบ จึงให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งแก๊สน้ำตาที่พบมีสภาพเก่า แต่ยังคงสภาพที่ใช้งานได้ เจ้าหน้าที่จึงนำไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ทั้งนี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบอย่างเคร่งครัด และแก๊สน้ำตาดังกล่าวเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบหาที่มาอย่างละเอียดอีกครั้ง