ลอบสังหาร "อส.ยะลา" บึมสนั่น! สาหัส 2 นาย

2019-10-09 15:00:07

ลอบสังหาร "อส.ยะลา" บึมสนั่น! สาหัส 2 นาย

Advertisement

ระทึก! คนร้ายลอบวางระเบิด อส.ชคต.ละแอจ.ยะลา บาดเจ็บสาหัส 2 นาย 

วันที่ 9 ต.ค. เวลา 12.20 น. พ..ต.ท.เจริญ นวลทอง รอง ผกก.ป. สภ.ยะหา ได้รับแจ้ง จากชุดคุ้มครอง ต.ละแอ อ.ยะหา ว่า มีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด จนท.อส.ขณะกำลังเดินทางกลับ เข้าที่ตั้ง บนถนน สายยะหา – ละแอ หมู่ที่ 1 ต.ละแอ ห่างจากที่ตั้ง ชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.ละแอ) ประมาณ 1 กม. แรงระเบิดทำให้ จนท.อส.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ส.ต.อ.อมร ชุมช่วย ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอยะหา และกำลัง ตำรวจ ทหารพราน ฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุริมถนนลาดยาง สองข้างทางเป็นป่าสวนยาง ไม่มีบ้านผู้คนพักอาศัย พบมีเศษดินกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิด เป็นแผ่นเหล็ก และสายไฟกระจายเป็นชิ้นเล็กๆ จำนวนหนึ่ง ส่วนคนเจ็บ ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา และส่งต่อ รพ.ศูนย์ยะลา ในเวลาต่อมา ทราบชื่อ อส.อับดุลเลาะ จิใจ และ อส.อุสมัน วอหะ ถูกสะเก็ดระเบิดตามตัว อาการสาหัส แพทย์ต้องช่วยชีวิตเป็นการด่วน




จากการสอบสวน ทราบว่ากำลัง จนท. อส. จำนวน 6 นาย ขับขี่รถ จยย.จำนวน 3 คัน ได้กลับจากการประชุมประจำเดือน ณ ที่ว่าการอำเภอยะหา หลังเสร็จการประชุม ได้ขับขี่รถ จยย.ประจำตัว เรียงแถว 3 คัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งซ่อนตัวอยู่ในสวนยางได้กดระเบิด ชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่น้อยกว่า 10 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุมือถือจนเกิดเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้รถ จยย.ล้มลง ส่วน อส.กระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เพื่อนๆอีก 4 คน ได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในป่าสวนยาง พร้อมกับเข้าช่วยผู้บาดเจ็บ นำส่ง รพ. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า เป็นระเบิดชนิดใด และมีน้ำหนักเท่าไร ต้องรอให้ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก – ศรชัย เข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง