“สิระ” เคลียร์ “ปิยบุตร”ปมเห็นต่างเรียก “บุรินทร์” แจง กมธ.

2019-10-09 12:55:41

“สิระ” เคลียร์ “ปิยบุตร”ปมเห็นต่างเรียก “บุรินทร์” แจง กมธ.

Advertisement

“สิระ” เคลียร์ “ปิยบุตร”ปมเห็นต่างเรียก “บุรินทร์” แจง กมธ. ชี้แค่ตอบคำถามสื่อไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง แต่ควรเน้นความคุ้มค่า เป็นประโยชน์กับประชาชนไม่ใช่เน้นแค่การเมือง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายปิยบุตร ได้ขอเคลียร์กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะรองประธาน กมธ. คนที่สาม กรณีที่นายสิระให้สัมภาษณ์ไม่เห็นด้วยที่นายปิยบุตรใช้อำนาจเรียก พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงานกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้ามาชี้แจงใน กมธ. หลังแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีข้อหาทำผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ของสมาชิก 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านทำให้นายปิยบุตร ชี้แจงว่า กรณีที่จะเชิญ พล.ต.บุรินทร์นั้นเป็นการได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มต่างๆ ทั้งนี้ยังไม่มีมติว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาในช่วงใดของกมธ.เพราะต้องสอบถามกับที่ประชุมอีกครั้ง

ด้านนายสิระ ชี้แจงว่า เหตุผลที่ตนให้ความเห็นผ่านสื่อมวลชนเพราะเป็นการตอบคำถามของสื่อมวลชนเท่านั้น ไม่มีเจตนาอะไรแอบแฝง แต่การทำงานของ กมธ. ขอให้พิจารณาถึงความคุ้มค่าทางเวลา และค่าตอบแทนที่มาจากเงินภาษีของประชาชน และให้ความสำคัญต่อการทำงานเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ไม่ใช่ทำเพื่อพรรรคการเมือง เพราะตอนนี้พบว่าการพิจารณาของ กมธ. มีแต่เรื่องของการเมือง การโดนละเมิดสิทธิ และเรื่องภาคใต้ ดังนั้นควรพิจารณาด้วยว่ามีประโยชน์กับฝ่ายใดหรือไม่ และพิจารณาไม่ให้เกินกรอบเวลาด้วย