พปชร.ยื่น “ชวน” ส่งศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกภาพ 6 ส.ส.ฝ่ายค้าน

2019-10-09 12:50:35

พปชร.ยื่น “ชวน” ส่งศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกภาพ 6 ส.ส.ฝ่ายค้าน

Advertisement

51 ส.ส.พปชร. เข้าชื่อยื่นประธานสภาฯ เสนอศาล รธน.วินิจฉัยสมาชิกภาพ 6 ส.ส.แกนนำฝ่ายค้าน กรณีจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้าน “สิระ” เตือนระวังไม่ได้ตายในประเทศไทย


เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นำรายชื่อ 51 ส.ส.พรรคพลังประรัฐ ยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ใช้อำนาจประธานสภาฯส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสมาชิกภาพ 6 ส.ส.ประกอบด้วย 1.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 2.นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชาติ 3.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 4.นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ 5.นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย และ 6.นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101และ185(1) หรือไม่ จากกรณีจัดเวทีเสวนาแก้ไขรัฐธรรมนูญในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยได้มีการพูดถึงการแก้ไขในมาตรา 1 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไม่ควร รวมถึงกรณีการใช้อำนาจหน้าที่การเป็นส.ส.เข้าไปแทรกแซงก้าวก่ายการทำงานของ กอ.รมน.เพื่อตัวเองและพรรคนั้น โดยการเรียกพล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้ชำนาญการสำนักงาน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเข้าชี้แจงกมธ.เป็นการใช้อำนาจมิชอบหรือไม่


ด้านนายสิระ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านหยุดทำลายประเทศชาติ หยุดทำลายรัฐบาล พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีกระบวนการแบ่งกันทำงานหรือไม่ เพราะมีฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายรัฐบาล อีกฝ่ายหนึ่งพยายามทำลายฝ่ายนิติบัญญัติ และขณะนี้กำลังมีอีกฝ่ายพยายามทำลายฝ่ายตุลาการ ดังนั้น ตนจึงขอเตือนคนที่คิดจะทำลายประเทศชาติว่า จะไม่มีแผ่นดินอยู่ในประเทศไทย เช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตนขอทำนายว่า คนเหล่านี้จะต้องหนีไปจากประเทศไทยและจะไม่ได้ตายอยู่ในประเทศไทยแน่นอน