ชาวเน็ตเสียงแตก “เจ้าของร้านกาแฟ” ไล่ลูกค้าเสียบปลั๊กแล็บท็อปพิมพ์งาน

2019-10-09 12:20:05

ชาวเน็ตเสียงแตก “เจ้าของร้านกาแฟ” ไล่ลูกค้าเสียบปลั๊กแล็บท็อปพิมพ์งาน

Advertisement

ชาวเน็ตเสียงแตกหลัง เจ้าของร้านกาแฟ เปิดศึกวิวาทะไล่ลูกค้าสั่งกาแฟ แถมเสียบปลั๊กแล็บท็อปนั่งพิมพ์งานที่ร้าน ด้วยการดึงปลั๊กออก แล้วยกพัดลมไปให้ลูกค้าคนอื่น

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13 ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า ใครผิดใครถูก จงอภิปราย เจ้าของร้าน VS ลูกค้า โดยโพสต์ดังกล่าวลูกค้าเล่าว่า ไล่ลูกค้าออกจากร้าน เจ้าของร้านแบบนี้ก็มีด้วย ลูกค้าประจำระวังนะคะ วันดีคืนดีจะโดนไล่ออกจากร้าน ไล่ลูกค้าด้วยวิธีดึงปลั๊กคอมพิวเตอร์ออก แล้วยกพัดลมไปให้ลูกค้าคนอื่น 2 ตัวเลย ผู้ดีเก่าเขามารยาทกันแบบนี้หรอ


สำหรับคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นการโต้เถียงระหว่างเจ้าของร้านกับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านและมีการเสียบปลั๊กคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ซึ่งคลิปดังกล่าวน่าจะเป็นลูกค้าสาวถ่ายไว้ โดยลูกค้าได้พูดโต้ตอบกับเจ้าของร้านดังนี้

ลูกค้า : ลูกค้าคนหนึ่งมีสิทธินั่งกี่ ชม.

เจ้าของร้าน : มีสิทธิแต่ไร้มารยาทนิดนึง คุณน่าจะรู้

ลูกค้า : เราไม่ได้นั่งเฉย ๆ นะคะ

เจ้าของร้าน : เข้าใจค่ะว่าไม่ได้นั่งเฉยๆ แต่มันนานมากเกินไป ขณะที่คนอื่นใช้ที่ตรงนี้ประจำ เขาต้องการใช้ที่

ลูกค้า : เราก็จ่ายเงินซื้อนะ เราไม่ได้มานั่งเฉย ๆ นะคะ

เจ้าของร้าน :โอเค จ่ายเงินซื้อมันไม่ได้มากขนาดนั้น 


ลูกค้า : ทุกครั้งที่เรามาก็ไม่ได้สั่งแค่กาแฟแก้วเดียวนะคะ

เจ้าของร้าน : จะกี่แก้วก็ช่างเถอะค่ะ แต่ถ้ามันนานมาก ใช้ไฟของเราขนาดนี้เราก็ไม่โอเค

ลูกค้า : แต่คุณเป็นเจ้าของร้านที่ไม่มีมารยาทเลยค่ะ

เจ้าของร้าน : คุณก็เป็นลูกค้าที่ไม่มีมารยาทเหมือนกัน

ลูกค้า : เราก็นั่งที่นี่เพราะเราชอบบรรยากาศเนาะ แล้วเราก็ไม่ได้มาหลายเดือนมาก แต่เราคิดว่าเราคิดถึงที่นี่เราก็เลยมา แต่พอมาเจอเจ้าของร้านทำมารยาทกับเราแบบนี้เราก็ไม่โอเคเนาะ จู่ ๆมาดึงปลั๊กเราออก

เจ้าของร้าน : คุณก็ต้องเข้าใจเราทำธุรกิจ เราต้องมาเสียค่าไฟกับกาแฟแก้วหนึ่ง 2 แก้วของคุณ มันไม่ได้หรอก และตรงนี้ก็เป็นลูกค้าโดยปกติ

ลูกค้า : แล้วเราเป็นลูกค้าหรือเปล่าคะ ก็บอกเราก็ได้ค่ะ


เจ้าของร้าน : ก็ใช่ ถ้าไม่อยากมาก็ไม่เป็นไร ไม่ใช่รับเฉพาะลูกค้าประจำ แต่ถ้าลูกค้าไม่มีมารยาทขนาดนี้ นั่งเอาขาขึ้นมา เราไม่โอเค

ลูกค้า : คุณไม่มีปากที่จะอธิบายเราดี ๆ หรือคะ จู่ ๆ ดึงปลั๊กออก คุณน่าจะมีมารยาทนิดนึงกว่านี้ 

เจ้าของร้าน : คุณน่าจะมีมารยาทมาตั้งนานแล้ว

ลูกค้า : เราเป็นลูกค้าคุณจู่ ๆ คุณก็มาไล่เราด้วยวิธีแบบนี้หรือคะ

เจ้าของร้าน : เราไม่ได้ไล่ลูกค้าทุกคน

ลูกค้า : คุณเลือกปฏิบัติกับลูกค้า คุณน่าจะรักษาลูกค้าประจำคุณไว้ ไม่น่าจะทำแบบนี้เนาะ

เจ้าของร้าน : ถูก ใช่ค่ะ ลูกค้าประจำบางคนก็ไม่น่าจะรักษาเนาะ คุณค่อนข้างจะน่ารำคาญ

ลูกค้า : ฉันไม่เคยคุยกับคุณแม้แต่คำเดียวน่ารำคาญตรงไหนคะ

เจ้าของร้าน : น่ารำคาญตรงใช้ไฟ ลูกค้าเคยนั่งตรงนี้ก็นั่งไม่ได้ นี่แหละค่ะ ไม่มีอะไรอธิบาย นี่คือที่ของฉัน

ลูกค้า : โอเคค่ะ ชัดเจนค่ะ คุณควรมีมารยาทที่ดีกว่านี้นะคะ

เจ้าของร้าน : ช่วยกลับไปดูมารยาทของคุณด้วย


ลูกค้า : เรานั่งเฉย ๆ ร้านของคุณโอเพ่นแล้ว ควรติดป้ายเลยว่า ลูกค้าใช้ไม่เกิน 1 -2 ชม. ต้องสั่งอาหารราคาเท่าไหร่ คุณติดป้ายไว้เลยค่ะ ไม่ใช่ทำกิริยาแบบนี้กับเรานะคะ

เจ้าของร้าน : ไม่ยินดีต้อนรับคุณ

ลูกค้า : เราก็คงไม่มาอีกแล้วค่ะ เพราทำมารยาทแบบนี้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็น 3 ฝ่าย คือ สนับสนุนเจ้าของร้าน สนับสนุนลูกค้า และตำหนิทั้ง 2 ฝ่าย โดยบางคนแสดงความเห็นว่า จริงๆลูกค้าก็ต้องมีความเกรงใจร้านค้าบ้างนะ สรุปควรมีมารยาททั้งสองฝ่าย, ลูกค้าที่นั่งนานๆก็นานจริงนะ ส่วนเจ้าของร้านก็ไม่มีวุฒิภาวะมากพอที่จะอธิบายกับลูกค้า เช่น ควรจะติดป้าย ขอความร่วมมือ เบื้องต้น ก่อนจะเปิดศึกแบบนี้,เข้าใจเหตุผลทางร้านและลูกค้าครับ แต่ร้านควรปรับเปลี่ยนวิธีสื่อสารการแจ้งเตือนใหม่ครับ ควรติดป้ายเตือนหรือวิธีนุ่มนวลกว่าในคลิป ส่วนลูกค้าคราวหลังก็นั่งร้านที่มีพื้นที่รองรับไปเลยจะดีกว่าครับ สบายใจดีด้วย สุดท้ายก็ปล่อยวางครับ,เปิดร้านแบบนี้ต้องใจกว้าง ๆหรือไม่ก็ไม่ต้องทำปลั๊กไว้ให้ลูกค้าเห็นคือจบ เพราะว่าโดยทั่วๆไปร้านกาแฟเขาจะบริการลูกค้าไม่ว่าจะปลั๊กไฟหรืออินเทอร์เน็ตอยู่แล้วถ้าไม่ชอบให้มีคนนั่งนานๆก็บอกขอสงวนสิทธิ์อะไรก็ว่าหรือก็ง่ายสุดไม่ต้องทำที่นั่งหรือบรรยากาศให้น่านั่งก็ให้นั่งเก้าอี้พลาสติกรอคิวเอา, ร้านกาแฟ คือ ที่นั้งกินกาแฟ ไม่ใช่ที่นั่งทำงานผ่านแล็บท็อป ถ้าอยากใช้แนะนำให้นั่งในรถสตาร์ทเครื่อง เสียบไฟพ่วงในรถ เปิดแอร์ จะนั่งนานแค่ไหนก็ไม่มีใครว่าความเกรงใจคือ สมบัติของผู้ดี,สั้นๆ ทีมร้านกาแฟ,มาผิดร้านนะครับ ถ้าชอบไฟฟรีนั่งยาวๆแนะนำนางเงือกใจดีครับเพราะเขาบวกค่าไฟในกาแฟเรียบร้อยแล้ว, สั่งกาแฟกินก็จริงแต่ก็ควรจะสำนึกถึงความพอดีมั้ย เห็นใจเจ้าของร้านเหมือนกันนะค่าใช้จ่ายมันก็สูงถ้าใช้กันสัก 10 คนต่อวันมันก็คงมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากเหมือนกันถ้าใช้อย่างพอดีก็คงไม่มีปัญหาอะไรหรอก, 1 แก้ว นั่ง 2 ชม. คุณไม่ควรถ่ายคลิป เพื่อที่จะต้องการทำร้ายคนอื่นโดยอาศัยโซเชียลนะคะ,เจ้าของร้านดุไป แต่ผมอยู่ฝ่ายเจ้าของร้านนะ โน่นไปสตาร์บัคเลย กาแฟแก้วเดียวนึกว่าทำอะไรก็ได้, ถ่ายโชว์โง่อีกแล้ว ยังจะถามหามารยาท, อย่างไรก็ตามมีบางคนดูคลิปจนจบบอกว่า เจ้าของร้านผิดเพราะช่วงท้ายได้นำบุหรี่ขึ้นมาจุดสูบภายในร้าน




ขอบคุณเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13