สลด! รถตู้คณะครู-นศ. พุ่งชนสิบล้อ ดับ 3 เจ็บระนาว

2019-10-08 12:35:07

สลด! รถตู้คณะครู-นศ. พุ่งชนสิบล้อ  ดับ 3 เจ็บระนาว

Advertisement

สุดสลด! รถตู้คณะครูและนักศึกษาเทคโนโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ดับ 3 เจ็บระนาวนับสิบ

วันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง และเกิดเหตุซ้ำซ้อน มีรถเก๋งที่ตามมาชนเข้าอีกคัน มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณก่อนถึงด่านตรวจหลังเทิน ถ.พหลโยธิน ขาออก ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นง 2713 เชียงใหม่ ของมหาวิทยาลัยธนบุรี เทคโนโลโลยีหมู่บ้านครู จ.ลำพูน จอดขวางกลางถนน สภาพหน้ารถพังยับ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตติดในรถ เป็นหญิง 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บนอนหายใจรวยรินนอนเกลื่อนถนน และติดในรถจำนวนมาก โดยทั้งหมดอายุประมาณ 18-22 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันตัดถ่างนำคนขับและผู้โดยสารกว่า 10 ชีวิต ออกจากรถ ซึ่งบางคนอาการสาหัสไม่ได้สติ นำส่ง รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นยังพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ MG สีเหลือง ทะเบียน งข 8548 เชียงใหม่ ที่ขับตามมาชนรถตู้อีกต่อหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยเป็น พ่อ แม่ และลูก นั่งมาในรถรวม 5 คน




เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ จะไปกรุงเทพฯ เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงขึ้นเนินและมืดมาก ทำให้ไม่เห็นรถตู้ที่จอดขวางถนนอยู่ จึงชนเข้าอย่างจัง ส่วนรถบรรทุกได้จอดรออยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-2970 เชียงราย โดยคนขับให้การว่า ได้ขับรถมาตามปกติ แต่อยู่ๆได้มีรถตู้ขับมาชนท้ายอย่างแรง จึงได้นำรถจอดเข้าข้างทาง เมื่อพบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ คาดว่ารถยนต์ตู้จะพานักศึกษาเดินทางไปดูงานที่ จ.กรุงเทพฯ คนขับอาจจะไม่ชำนาญหรือเกิดหลับใน กระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไป