จิตแพทย์อยากเจอ “ดีเจพล่ากุ้ง” ปมเหยียด “โยชิ” มองเป็นเพียงหนึ่งในคนที่ไม่รู้ !!

2019-10-08 10:50:11

จิตแพทย์อยากเจอ “ดีเจพล่ากุ้ง” ปมเหยียด “โยชิ” มองเป็นเพียงหนึ่งในคนที่ไม่รู้ !!

Advertisement

จากกรณีที่พิธีกรและดีเจหนุ่ม “พล่ากุ้ง วรชาติ ธรรมวิจินต์” ได้แสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม โดยการปล่อยมุกเหยียดเพศใส่ “โยชิ รินรดา” มิสทิฟฟานี่ 2017 กลางรายการ “ศึก 12 ราศี” ในเทปที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และคอมเมนต์ที่ร้อนดุเดือดในโลกโซเชียลอยู่มากพอสมควร




จนในที่สุดดีเจพล่ากุ้งก็ได้โทรขอโทษโยชิ และรับผิดต่อการกระทำทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียดเพศหรืออะไร เพียงแต่เป็นการปล่อยมุกสดเท่านั้น

ล่าสุด ทางฝั่ง “ดร.นพ. วรตม์ โชติพิทยสุนนท์“ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อว่า “Varoth Chotpitayasunondh” ถึงกรณีดราม่าของดีเจพล่ากุ้งว่า…





“ดราม่าคุณพล่ากุ้ง เหยียด LGBTQ จริงๆ มีความคล้ายๆ กับ ดราม่าของคุณพล่ากุ้งกับเรื่องโรคซึมเศร้าเมื่อ 2 ปีก่อน ผมมองว่ามันคือความ “ไม่เข้าใจ” คนเราจำนวนหนึ่งจะเหยียดสิ่งที่เราไม่เข้าใจ หรือไม่รู้จักดี เพื่อ overpower มัน ให้ลดความกังวลหรือความกลัวในใจตัวเอง

ซึ่งผมมองว่าคุณพล่ากุ้งก็เป็นเพียงตัวแทนของคน “ไม่รู้” ที่ยังมีอีกมากมายในสังคมเรา… ซึ่งก็เป็นความรับผิดชอบของเราทุกคนในสังคมที่จะช่วยให้เขาเหล่านั้น “รับรู้”






ตรงนี้… อยากเชิญมาทำงานด้านสุขภาพจิตด้วยมากๆ เราอาจไม่มีเงินถุงเงินถังพอค่าตัวคุณพล่ากุ้ง แต่ผมยินดีแลกด้วยการนั่งอธิบายให้หลายๆ ชั่วโมง จนกว่าจะเคลียร์ในทุกประเด็นครับ (มูลค่าน่าจะใกล้เคียง)

หรือจะมาดูลาดเลาในงาน ME Talk (งาน talk สุขภาพจิตแรกของไทย) ที่ ทรู ดิจิตอล ปาร์ค วันพุธนี้ 15.00 น. ก็ได้ครับ งานนี้เราเชิญทั้ง คนที่เคยต่อสู้กับโรคซึมเศร้าจนมาเป็นนักกิจกรรมแถวหน้าของสังคม และเรายังมีตัวแทน LGBTQ ที่ต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ จนประสบความสำเร็จจัดรายการที่ทุกคนในประเทศรู้จัก… เราก็ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ #อย่าฆ่าผู้ไม่รู้ #จงให้ความรู้เขา” 




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หยุดเหยียดไม่มีใครตลก “ดีเจพล่ากุ้ง” ขอโทษไม่มีเจตนาเหยียด “โยชิ” แค่เล่นมุกสด !!

อ่วมดราม่า “พล่ากุ้ง” พ้อหนักไม่อยากมีชีวิตอยู่ หลังเหยียด “โยชิ” กลางรายการ

ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @plakung001 , @yoshirinrada

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : Varoth Chotpitayasunondh