ปินส์รวบสาวอินโดฯ ขนไอซ์จากกัมพูชา

2019-10-08 07:10:32

ปินส์รวบสาวอินโดฯ ขนไอซ์จากกัมพูชา

Advertisement

หน่วยศุลกากรฟิลิปปินส์ประจำสนามบินกรุงมะนิลา จับกุมหญิงสาวชาวอินโดนีเซีย หลังตรวจค้นเจอยาเสพติดประเภทยาไอซ์ มูลค่าประมาณ 54 ล้านเปโซ หรือ 31.6 ล้านบาท ซุกซ่อนในกระเป๋าถือ ซึ่งเธอหิ้วขึ้นเครื่องบินไปจากเมืองเสียมราฐ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา เมื่อเช้าตรู่วันจันทร์

นางลูร์เดส มานเกาอัง เจ้าหน้าที่อาวุโสของสำนักงานศุลกากรฟิลิปปินส์ เผยในระหว่างการแถลงข่าวการจับกุมว่า นางสาวแอ็กเนส อเล็กซานดรา ชาวอินโดนีเซีย ถูกจับกุมเมื่อเวลาหลังเที่ยงคืนวันอาทิตย์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาตินินอย อาคีโน ชานกรุงมะนิลา หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบยาไอซ์รวมน้ำหนัก 8 กิโลกรัม ในกระเป๋าถือของเธอ

น.ส.อเล็กซานดรา ซึ่งจะถูกตั้งข้อหาค้ายาเสพติด เผยต่อเจ้าหน้าที่ว่า กระเป๋าไม่ใช่ของเธอ มีคนร้องขอให้เธอช่วยหิ้วขึ้นเครื่องบิน แต่นางมานเกาอัง กล่าวว่า ผู้ต้องหาทุกคนมักให้การแบบเดียวกันนี้ เมื่อถูกจับกุม




เดือน ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สนามบินนินอย อาคีโน ยึดกระเป๋าถือและกระเป๋าเป้สะพายหลังบรรจุยาไอซ์ ถูกทิ้งไว้ในบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า โดยกระเป๋าทั้ง 2 ใบลงจากเที่ยวบินที่ไปจากประเทศเวียดนาม เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายตัดสินใจทิ้งกระเป๋า เมื่อเห็นระบบการตรวจค้นเข้มงวดภายในสนามบิน และตำรวจยังคงติดตามจับกุมเจ้าของกระเป๋าทั้ง 2 ใบ.